Cáp quang APG gặp sự cố lần thứ 3

16:11' - 24/04/2018
BNEWS Tập đoàn VNPT cho biết, vào 23h50 ngày 23/4/2018, đã xảy ra sự cố gây mất dung lượng kết nối internet quốc tế trên tuyến cáp quang biển châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway – APG).

Đây là lần thứ 3 trong năm nay, tuyến cáp này gặp sự cố gây ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố tại nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China gần Trung Quốc của tuyến APG.
Tập đoàn VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng đứt cáp quang gây ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của một số khách hàng.

Hiện nay, VNPT đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế để xử lý sự cố, thời gian xử lý hoàn thành dự kiến khoảng 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Thông tin về việc sửa chữa sẽ được nhà mạng cập nhật trong thời gian tới.
Trong năm 2018, tuyến cáp biển APG bị gián đoạn liên lạc lần đầu vào ngày 6/1, khi đối tác quốc tế phải thực hiện di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore. Vào sáng 27/2, sự cố xảy ra tại vị trí cách Hong Kong, Trung Quốc 125 km.Vào 23h50 ngày 23/4, tuyến cáp quang biển lại xảy ra sự cố.
APG là tuyến cáp biển được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016.

Có tổng chiều dài khoảng 10.400 km, tuyến cáp biển APG có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s giúp kết nối trực tiếp các nước châu Á - Thái Bình Dương đến các nền kinh tế lớn: Mỹ, Úc, Ấn Độ, châu Phi với dung lượng lớn từ đó đáp ứng sự tăng trưởng theo cấp số nhân nhu cầu băng rộng khu vực châu Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục