Casumina gắn biển công trình sản xuất lốp bán thép Patagonia M/T chào mừng Đại hội Đảng bộ Vinachem

18:17' - 24/06/2025
BNEWS Đảng ủy Casumiana vừa tổ chức lễ gắn biển công trình “Đầu tư bổ sung thiết bị sản xuất lốp bán thép Patagonia M/T” chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Vinachem lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.

Ngày 23/6, tại Xí nghiệp Lốp Radial (Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam – Casumina, tỉnh Bình Dương), Đảng ủy Công ty đã tổ chức Lễ gắn biển công trình “Đầu tư bổ sung thiết bị sản xuất lốp bán thép Patagonia M/T” chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030. 

Tham dự buổi lễ có ông Phùng Quang Hiệp – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinachem cùng đại diện ban Tổng Giám đốc, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Viêt Nam và lãnh đạo, cán bộ các ban chuyên môn của Tập đoàn cũng như đại diện, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn. 

 

Về phía Casumina có ông Bùi Văn Thắng – Uỷ viên BCH Đảng bộ Vinachem, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty; ông Nguyễn Đình Khoát - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Casumina.

Trước đó, hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội các cấp, Đảng ủy Casumina đã phát động nhiều đợt thi đua sản xuất, tập trung hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, Đảng ủy xác định công trình đầu tư thiết bị sản xuất lốp bán thép Patagonia M/T (công suất 85.000 chiếc/năm) là một trong những công trình chào mừng trọng điểm, thể hiện quyết tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên Casumina trong phong trào thi đua lao động sản xuất.

Dự án được khởi công từ quý II/2023 và hoàn thành đưa vào vận hành vào giữa tháng 6/2025. Các máy móc đều đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế, giúp công ty đảm bảo thông số vận hành cao hơn thiết kế ban đầu. Khi đi vào vận hành, dây chuyền mới sẽ nâng công suất sản xuất lốp bán thép của Casumina lên 1.500.000 chiếc/năm, chủ yếu phục vụ xuất khẩu cho thị trường Mỹ.

Đánh giá cao kết quả mà Casumina đã đạt được, Chủ tịch Vinachem Phùng Quang Hiệp nhấn mạnh Casumina đã linh hoạt, nhạy bén trong điều hành sản xuất – kinh doanh, nắm bắt thời cơ, nghiên cứu thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng. Công ty đã chú trọng cả đời sống vật chất lẫn tinh thần của người lao động, đã khơi dậy động lực lớn, tạo xung lực đột phá cho giai đoạn phát triển mới.

Trong thời gian tới, Casumina cần tiếp tục phát huy vai trò của khoa học công nghệ hiện đại, đẩy mạnh tự động hóa và đặc biệt nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu chung. Bên cạnh đó, lãnh đạo Vinachem cũng đề nghị Casumina tập trung khai thác hiệu quả công trình vừa hoàn thành, đồng thời tiếp tục khảo sát và triển khai các dự án nâng cao công suất tương lai theo định hướng chiến lược. Công ty cũng cam kết chăm lo tốt đời sống người lao động – yếu tố then chốt cho mọi thành công – để toàn thể cán bộ, công nhân yên tâm phấn đấu.

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Casumina Nguyễn Đình Khoát cho biết với việc đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất lốp bán thép Patagonia M/T, cùng các giải pháp quản trị hiệu quả và thị trường tiêu thụ ổn định, Casumina đặt mục tiêu đạt lợi nhuận “3 con số”, tương ứng với mức tăng trưởng bền vững và thực chất, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2025–2030 đã đề ra.

Công trình đầu tư bổ sung dây chuyền lốp bán thép Patagonia M/T mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về kỹ thuật lẫn chính trị. Về mặt kỹ thuật, việc đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hiện đại cho dòng sản phẩm chuyên dụng này giúp Casumina nâng cao năng lực sản xuất, làm chủ công nghệ cao và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe trên thị trường quốc tế.

Về mặt chính trị, đây là một trong những công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ IV, thể hiện tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của Đảng ủy, ban lãnh đạo cùng cán bộ, công nhân Casumina trong phong trào thi đua lập thành tích.

Bên cạnh đó, công trình góp phần thực hiện chiến lược phát triển của Vinachem khi tăng cường năng lực sản xuất sản phẩm chủ lực, nâng cao giá trị gia tăng và khẳng định uy tín thương hiệu Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục