Cathay Pacific công bố thu mua hãng hàng không giá rẻ HK Express

11:10' - 27/03/2019
BNEWS Với việc thâu tóm HK Express, Cathay Pacific sẽ nắm quyền điều hành 3 trong số 4 hãng hàng không ở Hong Kong, bên cạnh hãng hàng không Cathay Dragon thuộc sở hữu của Cathay Pacific.
Máy bay của Cathay Pacific tại sân bay quốc tế ở Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 27/3, hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) công bố thương vụ trị giá 4,93 tỉ đô la Hong Kong (628,15 triệu USD) thu mua hãng hàng không giá rẻ HK Express, trong bối cảnh hãng đang phải cạnh tranh khốc liệt với các hãng hàng không giá rẻ trong khu vực.

Trong thông báo, Cathay Pacific cho biết hãng sẽ trả cho HK Express 2,25 tỉ đô la HK tiền mặt và ghi giấy nợ số còn lại. Sau khi thương vụ được hoàn tất vào tháng 12/2019, Cathay Pacific sẽ tiếp tục vận hành HK Express như một "hãng hàng không độc lập với mô hình kinh doanh vận tải giá rẻ".

Như vậy, với việc thâu tóm HK Express, Cathay Pacific sẽ nắm quyền điều hành 3 trong số 4 hãng hàng không ở Hong Kong, bên cạnh hãng hàng không Cathay Dragon thuộc sở hữu của Cathay Pacific.

Cathay Pacific cho biết việc thu mua HK Express là "cách thiết thực" để hỗ trợ sự phát triển trong dài hạn, tăng trưởng kinh doanh hàng không và nâng cao khả năng cạnh tranh của hãng.

HK Express là hãng hàng không giá rẻ duy nhất ở Hong Kong và là một công ty con của Tập đoàn HNA vốn đang phải chật vật trả nợ. Cathay Pacific mở rộng sang kinh doanh vận tải hàng không giá rẻ để cạnh tranh trong bối cảnh ngày càng có nhiều hãng hàng không giá rẻ ra đời.

Hoạt động kinh doanh của Cathay Pacifíc đã khởi sắc sau 2 năm liên tiếp thua lỗ do phải cạnh tranh khốc liệt với các hãng hàng không giá rẻ của Trung Quốc đại lục và các hãng đối thủ từ Trung Đông.

Ngày 13/3 vừa qua, Cathay Pacific công bố khoản lợi nhuận ròng 299 triệu USD đạt được trong năm 2018, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng thị trường, chú trọng chất lượng dịch vụ khách hàng và quản lý doanh thu được cải thiện.

Cathay Pacific đang nỗ lực cải tổ hoạt động kinh doanh thông qua cải thiện chất lượng dịch vụ cho hành khách, đặc biệt là khách hạng thương gia trong những chuyến bay dài. Ngoài ra, hãng cũng bổ sung máy bay tiết kiệm nhiên liệu và mở thêm nhiều chặng bay mới./.

>>> Cathay Pacific kết thúc chuỗi hai năm thua lỗ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục