Cầu Vàng, “cú ăn may” hay điển hình nữa của “làm du lịch kiểu Đà Nẵng”?

14:42' - 27/08/2018
BNEWS Điều khiến Đà Nẵng đáng sống và đáng đến là con người và những công trình du lịch đẳng cấp, độc bản và cách làm du lịch sáng tạo.
Thiên nhiên với đủ núi non, sông suối, biển cả không phải là yếu tố duy nhất đưa Đà Nẵng đến với năm châu. Điều khiến Đà Nẵng đáng sống và đáng đến lại là con người và những công trình du lịch đẳng cấp, độc bản và cách làm du lịch sáng tạo. Thế giới ngỡ ngàng, trong nước thán phục

20 năm trước, Đà Nẵng vốn là làng chài nhỏ bé với những dãy nhà trồ xập xệ, nghèo khó. Giờ đây, Đà Nẵng đã thực sự lột xác, trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam và khu vực Châu Á. Và điều khiến du khách ngưỡng mộ thành phố đáng sống nhất Việt Nam không chỉ bởi thiên nhiên có đủ núi non, sông suối, biển cả mà bởi thủ phủ du lịch miền Trung sở hữu nhưng công trình du lịch ấn tượng, đẳng cấp và “độc bản”.

Độc bản đầu tiên là khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsual Resort. Được ví như một kiệt tác nghệ thuật, Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối kiến trúc hiện đại và tinh hoa văn hóa Việt được kiến trúc sư đại tài Bill Bensley chắt lọc sau nhiều chuyến du hành vòng quanh đất nước hình chữ S.

Năm 2014, vượt qua những khu nghỉ dưỡng nổi danh toàn cầu, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã được xướng tên tại “Oscar của ngành du lịch thế giới”- World Travel Awards với danh hiệu khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới. 3 năm liên tiếp sau đó, 2015, 2016, 2017, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vẫn nắm giữ ngôi vương và xác lập kỷ lục chưa từng có trong giải thưởng World Travel Awards.

Tháng 11/2017, khu nghỉ dưỡng này đã khiến các chính khách, nguyên thủ quốc gia của 12 nước thành viên APEC kinh ngạc bởi sự sang trọng và quy mô của mình, khi tổ chức thành công cuộc họp cấp cao quan trọng nhất trong khuôn khổ APEC lần thứ 25.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đưa Đà Nẵng một bước ra biển lớn, trở thành điểm đến sang trọng trên bản đồ quốc tế. Trong khi đó, với người dân và du khách trong nước, Đà Nẵng gắn liền với Sun World Ba Na Hills, bởi lẽ, ai đến thành phố của những cây cầu cũng sẽ ghé khu du lịch trên đỉnh núi Chúa, một lần, và nhiều lần.

Được xây dựng theo mô hình Disneyland, Sun World Ba Na Hills giống như một thế giới cổ tích, một Paris thu nhỏ, một châu Âu giữa lòng Đà Nẵng. Những tòa lâu đài cổ kính, những vườn hoa đẹp như bước ra từ trong mộng, hầm rượu cổ xuyên trong lòng núi, một khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất Đông Nam Á, những lễ hội mỗi năm một tưng bừng, đẳng cấp hơn không ngừng khuấy động và đem đến niềm vui bất tận cho du khách tới tham quan, Bà Nà Hills giống như một “món ăn lạ”, một “đặc sản” của du lịch Đà Nẵng mà bất cứ du khách nào cũng phải thử một lần cho biết. Cây cầu đặc biệt và niềm tự hào Việt Nam

Suốt từ tháng 6 đến nay, cơn sốt du lịch Cầu Vàng Đà Nẵng vẫn chưa hạ nhiệt. Vẫn lại là một sản phẩm du lịch khác biệt nữa của Bà Nà Hills, của Sun Group, đưa du lịch Đà Nẵng vượt ra ngoài biên giới Việt Nam, và khiến truyền thông quốc tế “điên đảo”.  

Với thiết kế táo bạo tựa như một dải lụa vàng óng vắt qua lưng chừng trời, được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong của vị thần núi, Cầu Vàng đã đốn tim hàng triệu du khách trong nước và quốc tế. Hình ảnh Cầu Vàng sau khi đươc đăng tải trên một trang mạng xã hội về du lịch của Việt Nam đã vượt ra khỏi biên giới, lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện truyền thông quốc tế từ trung tuần tháng 7 vừa qua.

Các hãng thông tấn lừng danh thế giới như CNN, AFP, Reuters, BBC, The Guardian… liên tục chia sẻ và đăng tải bài viết, hình ảnh Cầu Vàng với những lời ngợi khen có cánh như: “ Đôi bàn tay của thần núi”; "Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn"; “Trải nghiệm bước đi trên Cầu Vàng giống như bước đi trong bàn tay của vị thần quyền năng”;“Hai bàn tay khổng lồ mọc ra từ vách núi, nâng đỡ lấy cây cầu vàng nổi bật”.

Mới đây, Cầu Vàng được tạp chí Time của Mỹ bình chọn vào danh sách 100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018, được đánh giá là “phá vỡ giới hạn mới, dẫn đầu các xu thế trong ngành và đem lại trải nghiệm phi thường cho người xem”.

Cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành hiện tượng, hút dòng khách quốc tế khổng lồ đến trải nghiệm, khám phá Đà Nẵn. Theo ông Ngô Quang Vinh- GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng: “Giai đoạn cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour đến Đà Nẵng thì tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills.”

Và theo dự đoán của nhiều chuyên gia du lịch, Cầu Vàng sẽ tiếp tục là thỏi nam châm đón dòng khách lớn về Đà Nẵng trong nửa cuối năm 2018.

Tiếng vang của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills… đã không chỉ làm rạng danh du lịch Đà Nẵng nói riêng mà còn trở thành niềm tự hào Việt Nam trước bạn bè quốc tế.

>> Du khách quốc tế sốt xình xịch vì Cầu Vàng, Đà Nẵng

>> Theo chân đoàn hoa hậu thế giới khám phá Bà Nà Hills

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục