CBS và Viacom sáp nhập thành đế chế truyền thông giải trí khổng lồ

13:11' - 14/08/2019
BNEWS Công ty CBS Corp (CBS.N) và Viacom Inc (VIAB.O) ngày 13/8 thông báo đạt được thỏa thuận sáp nhập, theo đó trở thành một đế chế khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông giải trí với tên gọi ViacomCBS Inc.
CBS và Viacom sáp nhập thành đế chế truyền thông giải trí khổng lồ. Nguồn ảnh: foxbusiness

Thông báo của CBS và Viacom khẳng định việc sáp nhập sẽ giúp họ tăng cường đầu tư trong lĩnh vực giải trí cao cấp và mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu, với các mạng phát sóng ở Anh, Argentina và Australia và nội dung được thể hiện trên 45 ngôn ngữ.

Bà Shari Redstone - Chủ tịch của công ty ViacomCBS, nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ thành lập một tổ chức truyền thông đa nền tảng, đẳng cấp thế giới, có vị trí tốt để phát triển trong một ngành công nghiệp đang chuyển đổi nhanh chóng".

Theo thỏa thuận, các cổ đông CBS hiện tại sẽ sở hữu 61% cổ phần công ty mới, trong khi các cổ đông của Viacom sẽ sở hữu 39%.

Công ty mới ViacomCBS Inc. sẽ sở hữu hơn 140.000 phim truyền hình và 3.600 phim điện ảnh, đồng thời dự kiến sẽ đạt mức doanh thu hơn 28 tỷ USD/năm với các thương hiệu ăn khách như MTV Network, Comedy Central, Showtime, CBS News, Nickelodeon hay Paramount Pictures.

Thỏa thuận sáp nhập giữa hai công ty trên diễn ra trong bối cảnh xu hướng liên kết và sáp nhập trong ngành truyền thông đã tăng mạnh, sau khi AT&T công bố kế hoạch mua lại Time Warner Inc với mức giá 85,4 tỷ USD và Walt Disney mua lại 21st Century Fox với giá 52,4 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục