CDC Mỹ khuyến nghị đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng

10:33' - 05/05/2022
BNEWS Ngày 4/5, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ khuyến nghị người dân nước này tiếp tục đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng như máy bay, tàu hỏa, xe buýt....

Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky nêu rõ cơ quan này tiếp tục khuyến nghị tất cả những người trên 2 tuổi đeo các loại khẩu trang phù hợp khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và tại các nhà ga, bến đỗ để bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng.

 

Bà cho biết Mỹ hiện cung cấp nhiều công cụ cần thiết để giúp người dân phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19, trong đó có các loại khẩu trang chất lượng cao.

Theo CDC Mỹ, khuyến cáo trên được đưa ra dựa trên những dữ liệu hiện có, bao gồm thông tin về các biến thể virus SARS-CoV-2 đang lưu hành và mức độ tác động của các biến thể đối với tình trạng bệnh, hiệu quả của vaccine, mức độ và xu hướng lây lan trong cộng đồng ở thời điểm hiện tại cũng như chiều hướng phát triển của dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ trong những tháng tới.

Cơ quan y tế Mỹ nhấn mạnh đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ giúp bảo vệ cá nhân và cộng đồng, nhất là những người có nguy cơ mắc các triệu chứng COVID-19 nặng và những người chưa đủ điều kiện tiêm chủng.

Quy định bắt buộc hành khách và người lao động đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng đã được Cơ quan Quản lý an ninh vận tải (TSA) của Mỹ áp dụng trong nhiều tháng qua và được CDC Mỹ gia hạn đến hết ngày 3/5.

Tuy nhiên, ngày 18/4, một thẩm phán liên bang ở Florida đã ra phán quyết bãi bỏ quy định này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục