Central Retail công bố chiến lược đầu tư trong 5 năm tới tại Việt Nam
Ngày 20/2/2023, Ông Yol Phokasub, Giám đốc điều hành của Central Retail Corporation (CRC) cho biết, lộ trình 5 năm tới đây, CRC sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, đáp ứng xu hướng tăng trưởng liên tục của nền kinh tế.
Theo đó, công ty đặt mục tiêu đầu tư tổng trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023 - 2027 để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57/63 tỉnh thành của Việt Nam.
Central Retail Việt Nam (CRV) cũng đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 ngành thực phẩm và số 2 mảng bất động sản - Trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027.
“Central Retail nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm thông qua sự tăng trưởng kinh tế liên tục với tiềm năng mạnh mẽ. Đó là lý do chúng tôi đã mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 11 năm qua. Đến nay Central Retail Việt Nam đã có hơn 340 cửa hàng với diện tích bán lẻ hơn 1.200.000 m2 trên 40 tỉnh thành của Việt Nam.
Công ty đã đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,592 triệu baht (1,12 tỷ USD) vào năm 2021. Gần đây nhất vào năm 2022, công ty đã thành công đạt được doanh số bán hàng đóng góp 25% tổng doanh thu của Central Retail, trở thành nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần mảng Đại siêu thị và đứng thứ 2 thị phần Trung tâm thương mại - Phong cách sống”, Ông Yol Phokasub nhấn mạnh.
Đồng quan điểm, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn. Chúng tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam năm nay sẽ tăng trưởng ở mức 6,7%, đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.
Dân số tiếp tục tăng bên cạnh sự phát triển của các kênh phân phối bán hàng hiện đại và lượng du khách quốc tế ngày càng tăng, mang đến cho Central Retail những dấu hiệu tích cực để tiếp tục mở rộng kinh doanh trên 3 ngành hàng, phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.
Danh mục kinh doanh gồm: thực phẩm, bao gồm 38 chi nhánh của Đại siêu thị GO!, 10 chi nhánh Tops Market, 4 chi nhánh mini go! và 24 chi nhánh của Lanchi Mart. Hạng mục bất động sản bao gồm 39 chi nhánh của Trung tâm thương mại GO! và ngành hàng phi thực phẩm bao gồm Nguyễn Kim, Supersports, Kubo và ROBINS.”
Với cam kết mạnh mẽ trong việc mở rộng kinh doanh, Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị đầu tư 6.000 triệu Baht vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc với các chiến lược sau: Củng cố vị trí là đại siêu thị số 1 với việc đổi mới và nâng tầm thương hiệu của 10 đại siêu thị GO! và mở rộng Tops Market và mini go! với việc bổ sung từ 8-10 chi nhánh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Đổi mới, hiện đại hóa 10 Trung tâm Thương mại GO! và khai trương thêm các Trung tâm thương mại mới. Tạo ra những trải nghiệm tích cực và đa dạng cho khách hàng tại cửa hàng, phục vụ mọi phong cách sống. Đổi mới 10 - 12 chi nhánh Nguyễn Kim và mở rộng 3 - 5 chi nhánh độc lập. Mở rộng các cửa hàng điện máy Nguyễn Kim tại Trung tâm thương mại GO! để đáp ứng toàn diện nhu cầu của người tiêu dùng.
Đồng thời, nâng cao nền tảng khách hàng thân thiết để tăng hiệu quả và tiếp cận thông tin chi tiết về người tiêu dùng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp tốt hơn, tận dụng thế mạnh của The1 để phát triển nền tảng này.
Ông Yol Phokasub cho biết thêm: “Central Retail không chỉ đạt được thành công trong kinh doanh mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thông qua các chương trình đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng. Hơn nữa, Central Retail tích cực tham gia trong các hoạt động quảng bá thương mai song phương giữa Thái lan và Việt Nam thông qua nhiều hoạt động như “Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan” đã được tổ chức trong 5 năm liên tiếp. Sự kiện này cũng có các hoạt động kết nối kinh doanh để hỗ trợ kinh doanh xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia cũng như ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Bán lẻ Thái Lan và Việt Nam”./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Central Retail Corporation công bố đầu tư 1,45 tỷ USD vào Việt Nam
08:45' - 20/02/2023
Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail Corporation (CRC) đã công bố khoản đầu tư 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023-2027 để tăng tốc hiện diện tại thị trường này.
-
Doanh nghiệp
Central Retail cam kết tiêu thụ hàng chục tấn cam sành Vĩnh Long
13:28' - 15/02/2023
Từ ngày 15/2/2023, hệ thống siêu thị GO!, Big C của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam áp dụng mức giá bán không lợi nhuận đối với sản phẩm cam sành của tỉnh Vĩnh Long.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Daikin đầu tư 163 triệu USD lập trung tâm R&D làm mát dữ liệu tại Mỹ
08:45' - 14/12/2025
Daikin Industries sẽ rót 163 triệu USD xây dựng trung tâm nghiên cứu – phát triển tại Mỹ, tập trung công nghệ làm mát trung tâm dữ liệu, nhằm đón đầu nhu cầu tăng từ các máy chủ dùng chip tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Giao dịch nội bộ đẩy mức định giá cho SpaceX lên 800 tỷ USD
20:28' - 13/12/2025
Theo dữ liệu từ Crunchbase, hiện tại, SpaceX được xếp hạng là công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau OpenAI - nhà sản xuất ChatGPT.
-
Doanh nghiệp
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững giao thông vận tải chuẩn ESG
16:32' - 13/12/2025
Sự kiện đánh dấu 11 năm Hãng hàng không Vietjet thực hiện chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan (Trung Quốc).
-
Doanh nghiệp
Google trở thành “ngôi sao mới” trong cuộc đua AI
09:13' - 13/12/2025
Theo CNN, Google đang bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI), khiến cả OpenAI, Nvidia và Meta phải chú ý.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT ủng hộ kinh phí cho 6 tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do thiên tai
18:31' - 12/12/2025
Mưa lũ diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh/thành phố miền Trung và Tây Nguyên, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Rà soát hướng tuyến dự án đường dây 500kV đưa điện từ Cà Mau về Cần Thơ
16:35' - 12/12/2025
Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, Dự án Đường dây 500 kV LNG Bạc Liêu - Thốt Nốt được xây dựng mới với quy mô 2 mạch, có tổng chiều dài khoảng 135,6 km.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam: Dấu ấn đậm nét chuyển đổi số
09:06' - 12/12/2025
Đạm Cà Mau được công nhận là nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam, tiên phong ứng dụng AI, IoT và Big Data vào vận hành, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Samsung và KT thử nghiệm thành công AI-RAN 6G trên mạng thương mại
08:58' - 12/12/2025
Samsung và KT xác nhận công nghệ 6G AI-RAN hoạt động ổn định trên mạng thương mại, mở đường cho tối ưu hóa kết nối bằng AI trong kỷ nguyên dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Malaysia muốn xây nhà máy điện trấu ở Cần Thơ
14:55' - 11/12/2025
Ngày 11/12, UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Tập đoàn Technofit Sdn. Bhd. (Malaysia) về đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Điện trấu Hậu Giang với công suất 10 MW.

Trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! Lao Cai. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS
Trung tâm thương mại GO! Thái Bình. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS