Central Retail tặng Nhà ăn bán trú cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

18:02' - 19/08/2022
BNEWS Ngày 19/8/2022, tập đoàn Central Retail Việt Nam, đã bàn giao “Nhà ăn bán trú” trị giá 575 triệu đồng cho Trường tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là một trong những điển hình của Dự án “Mỗi trung tâm thương mại – Một ngôi trường”, đang được Central Retail Việt Nam triển khai trong khuôn khổ Dự án tài trợ giáo dục của Tập đoàn.

 

EaDrông là một xã nghèo thuộc chương trình dự án của Chính phủ, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế, xã hội đang còn gặp nhiều khó khăn, còn khoảng 218 hộ, tỷ lệ hộ đói nghèo chiếm khoảng 8,2%.

Thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết: Nhà trường trong những năm trước có 4 điểm trường gần 400 học sinh (nay đã sáp nhập chỉ còn 1 điểm trường), với 397 học sinh (tính đến cuối năm học 2021-2022).

Các em chủ yếu là con em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh hằng ngày đang còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường.

“Với món quà quý giá này không những giúp các em học sinh có nơi ăn, nghỉ buổi trưa ở lớp bán trú, an tâm học tập mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn Trường và khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và  nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống”, Thầy Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: tập đoàn Central Retail luôn mong muốn đóng góp cho cộng đồng địa phương, thông qua dự án tài trợ giáo dục. Việc đưa vào sử dụng Nhà ăn bán trú sẽ giúp cho học sinh của nhà trường có thêm điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn.

Nhà ăn này cũng đóng vai trò là canteen, có thể phục vụ 100 người một thời điểm, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của các thầy cô giáo và học sinh nhà trường. Đặc biệt, đây sẽ là một hạng mục quan trọng, góp phần đưa Trường tiểu học Trần Quốc Toản trở thành trường chuẩn quốc gia.

Trước đó, tại tỉnh Lào Cai, ngày 27/5/2022, tập đoàn Central Retail đã tài trợ số tiền 1 tỷ đồng, để xây Nhà lớp học thôn Bãi Bằng, Trường PTDTBT Tiểu học Xã La Pan Tẩn, Huyện Mường Khương, Tỉnh Lào Cai.

Cũng tại tỉnh Lào Cai, ngày 21/1/2021, Tập đoàn Central Retail đã tài trợ, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 300 triệu đồng để xây mới 2 phòng học kiên cố tại điểm trường Sín Chải, thuộc trường phổ thông dân tộc Tiểu học Tả Giàng Phìn (xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa).

Tại Thái Bình, ngày 14/12/2021, tập đoàn Central Retail đã tài trợ 2 tỷ đồng để xây nhà Thể thao đa năng cho Trường TH - THCS Đông Xuyên, huyện Tiền Hải; và tài trợ 500 triệu đồng mua sắm các Trang thiết bị phục vụ học tập giảng dạy cho Trường TH-THCS An Thanh, huyện Quỳnh Phụ. Tổng cộng, sẽ có gần 1.300 em học sinh mỗi năm được hưởng lợi từ hoạt động ý nghĩa này…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục