Central Retail Việt Nam phối hợp quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới

15:34' - 06/06/2024
BNEWS Thông qua việc quảng bá 5 danh mục cà phê chủ lực của Việt Nam, Central Retail kỳ vọng góp phần giới thiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế.

Ngày 6/6/2024, trong khuôn khổ Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Viet Nam International Sourcing 2024), Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới đông đảo khách tham quan triển lãm, trong đó có các nhà mua hàng lớn trên thế giới.

 

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), chia sẻ: Để hàng hóa Việt Nam nói chung, các mặt hàng cà phê nói riêng có thể tiếp cận và xuất khẩu thành công vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail ở Thái Lan cũng như quốc tế, trong thời gian qua Central Retail Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam triển khai nghiên cứu thị trường, nhằm lựa chọn những mặt hàng phù hợp nhất.

Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN sau Malaysia. Tin rằng, với sự chung tay của tập đoàn Central Retail sẽ góp phần thúc đẩy ngành cà phê Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: "Với vai trò Tập đoàn bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam, chúng tôi hiểu rõ vai trò của mình trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.

Theo báo cáo xuất khẩu cuối năm 2023 từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lập kỷ lục mới với kim ngạch đạt 4,24 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị ngành cà phê toàn cầu trong năm 2023 đạt hơn 115 tỷ USD. Điều này chứng tỏ tiềm năng phát triển to lớn của ngành cà phê, được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng tăng cao.

Do đó, chúng tôi tin tưởng sự chú trọng của Tập đoàn dành cho ngành hàng cà phê tại Viet Nam International Sourcing 2024, từ đó củng cố niềm tin của doanh nghiệp nội địa vào quy trình và tầm nhìn phát triển bền vững, tạo ra giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh cà phê Việt Nam”.

Song song đó, Central Retail cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo và nghiên cứu phát triển (R&D) chính là chìa khóa để Central Retail mở rộng thị phần cà phê trên toàn cầu.

“Central Retail mong muốn hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất cà phê Việt Nam và cùng nhau đưa những sản phẩm chinh phục thị trường quốc tế thông qua các sáng kiến R&D cụ thể. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: Xác định và phát triển các sản phẩm cà phê có giá trị gia tăng cao; Nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; Kết nối với các nhà phân phối toàn cầu. Với tầm nhìn chiến lược, sự hợp tác chặt chẽ, chúng tôi tin tưởng rằng cà phê Việt Nam sẽ vươn xa hơn nữa trên bản đồ cà phê thế giới”, ông Olivier Langlet nói thêm.

Tại khu vực giới thiệu cà phê do Central Retail phối hợp cùng các đối tác gồm: K Coffee, Adore, Le Caiffa, Lady Trieu, Little Green Cyclo - đại diện cho 05 danh mục của ngành hàng cà phê Việt Nam, bao gồm: Cà phê rang xay (Roasted and Ground coffee); Cà phê hòa tan (Instant Coffee); Cà phê viên nén (Capsules Coffee); Cà phê đóng lon (Ready to go Coffee) và mô hình Quán cà phê (coffee shop) đang phát triển mạnh mẽ ở khắp các thành phố lớn nhỏ của Việt Nam.

Cũng tại gian hàng của Central Retail, khách tham quan có dịp tìm hiểu, trải nghiệm giải pháp bao bì thân thiện với môi trường qua đối tác HRK; và giải pháp bao bì thân thiện với hệ thống thu gom chai nhựa, lon nhôm với máy thu gom Sparklo.

Thông qua việc quảng bá 5 danh mục cà phê chủ lực của Việt Nam, Central Retail kỳ vọng góp phần giới thiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế; mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong lĩnh vực cà phê có điều kiện gặp gỡ, kết nối với các đối tác, khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu…

Đồng thời là cơ sở để các nhà mua hàng quốc tế tiếp cận, tìm kiếm cơ hội kinh doanh; cũng như giúp họ có cái nhìn toàn diện hơn về ngành cà phê Việt Nam, đã và đang phát triển theo chiều hướng nâng cao chuỗi giá trị, chế biến sâu, đa dạng về danh mục cà phê…, thay vì xuất khẩu nguyên liệu thô như trước.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam International Sourcing, Central Retail đã huy động đại diện thu mua từ Thái Lan sang trực tiếp tham gia kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tìm kiếm, hỗ trợ hiệu quả đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu ra thị trường thế giới thông qua kênh phân phối của Central Retail tại các quốc gia khác, tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục