CEO của Baemin cam kết quyên góp 50% tài sản cho xã hội

15:48' - 18/02/2021
BNEWS Ngày 18/2, Giám đốc điều hành (CEO) của công ty Woowa Brothers, ông Kim Bong-jin cho biết sẽ quyên góp hơn 50% khối tài sản trị giá ước tính hơn 1.000 tỷ won (905 triệu USD).

Woowa Brothers là nhà vận hành ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu của Hàn Quốc Baedal Minjok, còn gọi là Baemin hiện cũng đang hoạt động tại Việt Nam.

Trong thông điệp đăng trên trang chủ của Giving Pledge - chiến dịch toàn cầu do vợ chổng tỷ phú Bill Gates cùng tỷ phú Warren Buffett sáng lập - ông Kim Bong-jin nêu rõ ông và vợ là bà Bomi Sul cam kết sẽ chuyển lại một nửa tài sản của họ cho xã hội. Giving Pledge là chiến dịch của các gia đình và cá nhân giàu có nhất thế giới cống hiến phần lớn tài sản của họ cho xã hội.

Tài sản của ông Kim dự kiến lên tới hơn 1.000 tỷ won khi hoàn tất thỏa thuận công ty Delivery Hero (DH) của Đức mua lại Woowa Brothers.

Giới chức phụ trách vấn đề cạnh tranh thương mại của Hàn Quốc đã chấp thuận thương vụ trên, với điều kiện DH bán lại ứng dụng giao đồ ăn của hãng này là Yogiyo tại Hàn Quốc. DH sở hữu ứng dụng lớn thứ 2 tại Hàn Quốc trong ngành này. Hồi tháng 12/2019, DH thông báo sẽ mua 88% cổ phần của Woowa Brothers.

Với quyết định nói trên, ông Kim Bong-jin trở thành người Hàn Quốc đầu tiên tham gia chiến dịch toàn cầu Giving Pledge.

Ông cho biết gia đình ông đang thúc đẩy giải quyết vấn đề bất bình đẳng trong giáo dục, đồng thời hỗ trợ lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, cũng như thành lập tổ chức nhằm giúp đỡ các đơn vị từ thiện triển khai hoạt động.

Hồi đầu tháng, ông Kim Beom-su, người sáng lập công ty vận hành ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Hàn Quốc Kakao Corp. cũng cho biết sẽ quyên góp hơn 50% tài sản của ông, ước tính trị giá hơn 10.000 tỷ won./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục