CEO của Ripple: Vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số tăng gấp đôi vào cuối năm 2024

16:47' - 08/04/2024
BNEWS CEO của Ripple chỉ rõ có thể dễ dàng dự đoán được tổng vốn hóa thị trường của tiền kỹ thuật số sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm nay.

Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền điện kỹ thuật số có thể tăng gấp đôi trong năm 2024. Đây là nhận định của Giám đốc điều hành (CEO) công ty khởi nghiệp Ripple Brad Garlinghouse đưa ra ngày 8/4 trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh CNBC.

Ông Garlinghouse cho biết là người có kinh nghiệm lâu năm, nên ông đã chứng kiến các xu hướng này đến và đi. Ông bày tỏ lạc quan về sự phát triển của thị trường tiền kỹ thuật số trong tương lai, đồng thời viện dẫn 2 xu hướng vĩ mô ảnh hưởng tăng trưởng thị trường.

 

Thứ nhất là sự xuất hiện của các quỹ Bitcoin ETF - lần đầu tiên mang các khoản đầu tư thực sự vào thị trường tiền kỹ thuật số. Thứ hai, sự kiện halving - một sự kiện quan trọng, liên quan đến việc giảm một nửa phần thưởng dành cho các thợ đào Bitcoin dự kiến diễn ra vào cuối tháng này và theo chu kỳ 4 năm/lần, cũng được xem là yếu tố vĩ mô khác có thể thúc đẩy toàn bộ giá trị thị trường tiền kỹ thuật số vượt mức 5.000 tỷ USD.

CEO của Ripple chỉ rõ có thể dễ dàng dự đoán được tổng vốn hóa thị trường của tiền kỹ thuật số sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm nay, bởi đồng tiền này chịu ảnh hưởng từ các yếu tố vĩ mô trên. Ước tính, đến ngày 4/4 vừa qua, tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số ở mức khoảng 2.600 tỷ USD và nếu tăng gấp đôi, mức này sẽ là 5.200 tỷ USD. Trong vòng 12 tháng qua, giá trị của đồng Bitcoin đã tăng hơn 140%. Trong khi đó, đồng Bitcoin chiếm khoảng 49% thị trường tiền điện kỹ thuật số, với vốn hóa thị trường là 1.3000 tỷ USD (tính đến ngày 1/4 vừa qua).

Một trong những yếu tố khác mà ông Garlinghouse nhìn nhận sẽ thúc đẩy thị trường tiền kỹ thuật số lên các mức cao kỷ lục mới là khả năng nhà chức trách Mỹ chú trọng hơn vào việc quản lý đồng tiền này. 2024 là năm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và những người quan tâm đến tiền kỹ thuật số lạc quan rằng sắp tới Washington có thể hỗ trợ nhiều hơn cho lĩnh vực này với những chính sách cụ thể hơn.

Ông Garlinghouse nhận định trong thời gian qua, Ủy ban giao dịch và chứng khoán Mỹ (SEC) đã đẩy mạnh các quy định đối với các công ty kinh doanh tiền kỹ thuật số, bao gồm cả Ripple. Theo CEO của Ripple, Mỹ là nền kinh tế lớn nhất thế giới và cũng là một trong những thị trường tiền kỹ thuật số cạnh tranh nhất. Ông nhấn mạnh rằng điều này sẽ thay đổi.

Không chỉ ông Garlinghouse, trước đây trong trả lời phỏng vấn kênh CNBC, ông Marshall Beard, Giám đốc điều hành Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Gemini, cũng dự đoán đồng Bitcoin có thể tăng lên mức 150.000 USD vào cuối năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục