CES 2018: Hàng điện tử tiêu dùng Hàn Quốc được đánh giá cao

14:14' - 11/01/2018
BNEWS Tủ lạnh thông minh Family Hub 3.0 mới của Samsung đã lọt vào danh sách được tặng Giải thưởng sáng tạo nhất tại CES 2018, trong hạng mục thiết bị bếp.
Hàng điện tử tiêu dùng của Hàn Quốc được đánh giá cao tại CES 2018. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Trong khuôn khổ Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2018 hiện đang diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ), chương trình "Giải thưởng sáng tạo CES" thường niên đã vinh danh những sản phẩm công nghệ tiêu dùng hoàn toàn mới, được thiết kế và chế tạo độc đáo.

Chương trình này có hai cấp độ giải thưởng thuộc 28 hạng mục. Thứ nhất là giải vinh danh, được trao cho các sản phẩm vượt chội trên chuẩn trong một hạng mục nhất định. Thứ hai, cao hơn, là giải thưởng sáng tạo nhất, được trao cho các sản phẩm và công nghệ được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong mỗi hạng mục.

Năm nay, chiếc tủ lạnh thông minh Family Hub 3.0 mới của Samsung đã lọt vào danh sách được tặng Giải thưởng sáng tạo nhất tại CES 2018, trong hạng mục thiết bị bếp.

Chiếc tủ lạnh thông minh này có thể hoạt động đồng bộ với tất cả các thiết bị nấu nướng thông minh của bạn. Ví dụ, nếu bạn lắp chuông cửa Ring thì bạn có thể xem ai đến nhà ngay từ trong bếp mà không cần phải nhấc một ngón tay nào.

Chiếc tủ lạnh thông minh này còn có thể gợi ý bạn nên dùng những thực phẩm nào đã sắp hết hạn, nhờ vậy mà bạn sẽ không bao giờ phải bỏ phí thực phẩm nữa.

Công ty Samsung đang muốn đưa trợ lý ảo Bixby do chính công ty phát triển vào tất cả các sản phẩm và tất nhiên tủ lạnh Family Hub không phải ngoại lệ. Giờ đây, bạn đã có thể ra lệnh bằng giọng nói cho Family Hub thực hiện những gì bạn muốn.

Bên cạnh Samsung thì các thiết bị gia đình của đối thủ đồng hương LG cũng được đánh giá rất cao.

Tất nhiên các thiết bị thông minh không phải điều gì đó mới mẻ tại CES nữa. Tuy nhiên, các thiết bị gia đình dòng ThinQ mới của công ty điện tử Hàn Quốc LG thật sự rất ấn tượng.

Các thiết bị này có thể "nói chuyện" được với nhau. Ví dụ, khi bạn chọn một công thức nấu ăn ưa thích trên màn hình InstaView của tủ lạnh LG ThinQ thì nó sẽ tự động bắt đầu bật lò nướng EasyClean trước cho nóng. Nó thậm chí còn chuẩn bị đặt chế độ rửa bát kỹ trên máy rửa bát QuadWash, nếu bạn chọn công thức nấu món nào đó khiến bát đĩa dính nhiều dầu mỡ khó rửa, như món mì bỏ lò lasagna chẳng hạn.

Trợ lý ảo Alexa của Amazon cũng được trang bị cho các thiết bị này và trợ lý này có thể hướng dẫn bạn mọi thứ từ đầu đến cuối.

CES do Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng Mỹ (CTA) tổ chức vào đầu tháng 1 hàng năm tại thành phố Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) kể từ cách đây 51 năm, thu hút sự chú ý lớn của giới công nghệ tiêu dùng toàn cầu. CES 2018 có sự tham gia của các công ty từ 150 nước trên thế giới./.

>>>CES 2018: Samsung trình làng TV dán tường "The Wall"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục