CEZ tiếp quản công ty sản xuất thiết bị năng lượng hạt nhân Skoda JS

17:08' - 15/09/2022
BNEWS Hợp đồng giao dịch khi được ký kết sẽ đảm bảo cho Skoda JS tránh được các lệnh của EU nhằm chống lại Nga do phát động cuộc chiến tại Ukraine.

Văn phòng chống độc quyền của Czech (CH Séc) UOHS đã cho phép tập đoàn năng lượng bán quốc doanh CEZ, vốn do Bộ Tài chính Czech nắm giữ 70% cổ phần, tiếp quản công ty sản xuất thiết bị năng lượng hạt nhân Skoda JS.

Hiện CEZ đang thúc đẩy giao dịch với sự hợp tác của Wood & Company, công ty nắm giữ cổ phần của Skoda JS cho đến khi giao dịch được cơ quan chống độc quyền chấp thuận. Hợp đồng giao dịch khi được ký kết sẽ đảm bảo cho Skoda JS tránh được các lệnh của EU nhằm chống lại Nga do phát động cuộc chiến tại Ukraine.

Skoda JS vốn là một phần của tập đoàn kỹ thuật OMZ của Nga do Gazprombank kiểm soát từ vài năm trước. Do đó, công ty đã phải đối mặt với các lệnh trừng phạt chống Nga và điều này có thể có tác động đến việc đảm bảo nguồn cung chính cho các nhà máy điện hạt nhân tại Czech.

Công ty Skoda JS được thành lập từ năm 1956, là một trong những công ty sản xuất và kỹ thuật hàng đầu châu Âu với kinh nghiệm xây dựng và bảo dưỡng các nhà máy điện hạt nhân.

Công ty này đã cung cấp thiết bị và dịch vụ cho các nhà máy điện hạt nhân, lò phản ứng nghiên cứu và các cơ sở lưu trữ nhiên liệu hạt nhân đã sử dụng ở Trung và Đông Âu, Scandinavia, Pháp, Đức, Mỹ, Áo, Phần Lan, Bỉ, Trung Quốc, Armenia và các quốc gia khác./. 

>>>Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ngừng hoạt động hoàn toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục