Chắp cánh ước mơ cho học sinh vùng ĐBSCL

15:59' - 17/07/2024
BNEWS Sáng 17/7, Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức Lễ trao học bổng Chắp cánh ước mơ cho học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông vượt khó học giỏi của 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Sáng 17/7, Tỉnh đoàn Đồng Tháp và Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức Lễ trao học bổng Chắp cánh ước mơ cho học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông vượt khó học giỏi của 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; trao giải thưởng Chắp cánh ước mơ cho tác giả viết bài giới thiệu các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết, Chắp cánh ước mơ là học bổng giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; đồng thời là nơi để bạn đọc Báo Tuổi Trẻ kể những câu chuyện đẹp do chính họ phát hiện về nghị lực của những học sinh quyết không đầu hàng số phận. Học bổng tuy không lớn nhưng là tình cảm của người thân, bạn bè, thầy cô, nhà hảo tâm gửi cùng sự kỳ vọng và tin yêu. Ông Nguyễn Hoàng Nguyên mong muốn, đây là động lực để các em vươn lên học giỏi, cố gắng hơn trong cuộc sống.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 100 suất học bổng cho học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với tổng kinh phí 400 triệu đồng (mỗi suất trị giá 4 triệu đồng) do Trường Đại học Văn Hiến tài trợ.

Là một trong số 100 học sinh được nhận học bổng đợt này, em Phạm Quốc Bảo (Trường Trung học phổ thông Thoại Ngọc Hầu, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) chia sẻ, sinh ra và lớn lên trong nghèo khó nhưng em quyết tâm không ngừng nỗ lực vun đắp ước mơ thoát nghèo bằng con đường học vấn. Được nhận học bổng, em rất vui và coi đây là động lực để tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Điểm đặc biệt là học sinh nhận học bổng Chắp cánh ước mơ sẽ do chính bạn đọc, bạn bè, thầy cô trong lớp, trường… phát hiện, chọn lựa và giới thiệu với Báo Tuổi Trẻ bằng một bài viết thông qua cuộc thi viết cùng tên hoặc một phần giới thiệu về những nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập của các em. Đối tượng được giới thiệu và xét chọn nhận học bổng là học sinh Trung học cơ sở chiếm 30% và Trung học phổ thông chiếm 70%.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi viết Chắp cánh ước mơ cho những tác giả có bài giới thiệu các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả, cô Nguyễn Ngọc Thắm, giáo viên Trường Trung học phổ thông Thoại Ngọc Hầu (tỉnh Kiên Giang) đoạt giải Nhất với tác phẩm “Cậu học trò quyết tâm học giữa mái nhà xơ xác, cột kèo ngả nghiêng”. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Chương trình học bổng Chắp cánh ước mơ và Giải thưởng Chắp cánh ước mơ sẽ được tổ chức trong 3 năm với tổng trị giá hơn 19 tỷ đồng. Dự kiến mỗi năm, chương trình trao 100 suất học bổng cho học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông vượt khó học giỏi; đồng thời, tặng 60 suất học bổng cho sinh viên của Trường Đại học Văn Hiến, 60 suất học bổng cho sinh viên Trường Cao đẳng Bình Minh Sài Gòn. Riêng năm 2024, Ban Tổ chức đã trao học bổng cho học sinh của 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Trong các năm 2025, 2026, Ban Tổ chức sẽ dành học bổng để trao tặng học sinh ở khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và miền Trung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục