Chất lượng mạng 4G Viettel vượt quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu

15:46' - 31/08/2020
BNEWS Mạng 4G của Viettel đều tốt hơn so với quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu và nhanh vượt trội so với các nhà mạng khác ở tốc độ tải dữ liệu.

Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông mới đây chính thức công bố kết quả đo kiểm chất lượng mạng 4G tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Hưng Yên.

Theo đó, mạng 4G của Viettel đều tốt hơn so với quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu và nhanh vượt trội so với các nhà mạng khác ở tốc độ tải dữ liệu.

Cụ thể, tốc độ tải dữ liệu xuống trung bình của Viettel ở Hà Nội, Hải Phòng đạt hơn 70 Mbit/giây và lên tới hơn 90 Mbit/giây ở Hải Dương, Hưng Yên.

Tốc độ tải dữ liệu lên trung bình của Viettel ở các địa phương này cũng được ghi nhận ở mức 30 - 35 Mbit/giây.

Đây là 2 tiêu chí quan trọng nhất để thể hiện chất lượng dịch vụ truy cập Internet trên mạng 4G.

Ở các chỉ số khác như độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, tỷ lệ truy cập thành công dịch vụ, thời gian trễ, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi,… số liệu đo kiểm của Cục Viễn thông cũng cho thấy, Viettel đảm bảo tuân thủ quy định và kết quả thực tế đều tốt hơn so với yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

ng Đào Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Viettel Networks. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ông Đào Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Viettel Networkscho biết, trước tốc độ phát triển thuê bao, nhu cầu sử dụng dữ liệu ngày càng tăng nhanh và yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, Viettel luôn chú trọng đầu tư hạ tầng, mở rộng vùng phủ và nâng cao chất lượng mạng 4G để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng về chất lượng dịch vụ.
Quan điểm này sẽ tiếp tục được Viettel đẩy mạnh hơn nữa để hướng tới mục tiêu có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam vào năm 2020.

Vào quý I/2020, hệ thống đo chất lượng truy cập Internet thuộc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC - Bộ Thông tin và Truyền thông) đã thu được gần 30.000 mẫu đo của người dùng, xuất phát từ 69 mạng.

Thống kê đối với mạng di động cho thấy mạng 3G, 4G của Viettel có tốc độ download/upload trung bình cao nhất (41,45Mbps/32,70Mbps).

Điểm chung của Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đều là các địa bàn thành phố, tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, trường học, bến tàu, xe,…

Quá trình đo kiểm chất lượng 4G LTE của Cục Viễn thông tại 4 địa phương trên được tiến hành trong tháng 6 và tháng 7/2020. Kết quả đo kiểm này đã được đăng tải công khai tại địa chỉ website của Cục Viễn thông.

Tới nay, Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam công bố rộng rãi bản đồ vùng phủ mạng di động 4G dựa trên trải nghiệm thực tế của khách hàng./.
>>> VNPT tặng ngay 5GB Data cho người tải Bluezone

>>> VNPT Technology tài trợ sản xuất máy nhắc thông minh cho bệnh viện Đà Nẵng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục