Châu Âu đưa ra quy định mới về định vị máy bay gặp nạn

16:29' - 17/12/2015
BNEWS Châu Âu vừa ban hành các quy định mới về định vị máy bay nhằm tránh lặp lại thảm kịch như vụ máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi tháng 3/2014.

Tuyên bố của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết các máy bay tải trọng lớn mới được lắp ráp sẽ được trang bị hệ thống tự động siêu bền để có thể định vị chính xác điểm đến cuối cùng của chuyến bay gặp nạn trong trường hợp máy bay bị hỏng hóc nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, công nghệ của các máy ghi âm đặt trong khoang hành khách cũng sẽ được cải tiến, cùng với việc kéo dài khả năng ghi âm các cuộc hội thoại trong buồng lái từ 2 giờ lên 25 giờ.

Những quy định nói trên sẽ được triển khai dần và áp dụng đối với tất cả các hãng hàng không của Liên minh châu Âu (EU) khai thác các chuyến bay vận tải hành khách có tải trọng trên 27 tấn và chở từ 19 người trở lên, cũng như các máy bay chở hàng tải trọng 45,5 tấn.

nêu rõ các quy định này sẽ góp phần nâng cao hoạt động giám sát các máy bay châu Âu; định vị chính xác toàn cầu nơi một máy bay gặp nạn, cũng như định vị nhanh vỏ máy bay và thu thập các dữ liệu trong hộp đen khi xảy ra sự cố trên biển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục