Chạy đua với thời gian để cứu hàng chục cá voi bị mắc kẹt ở New Zealand

16:26' - 22/02/2021
BNEWS Các nhân viên cứu hộ ngày 22/2 đang chạy đua với thời gian để cứu hàng chục con cá voi hoa tiêu bị mắc kẹt trên một đoạn biển New Zealand nổi tiếng về những vụ mắc kẹt hàng loạt.

Cục Bảo tồn động vật hoang dã (DOC) cho biết một nhóm 49 con cá voi hoa tiêu vây dài được phát hiện sáng 22/2 tại mũi Farewell cách thành phố du lịch Nelson 90 km về phía Bắc.

Đến giữa buổi chiều, 9 con cá voi đã chết và hơn 60 người đang nỗ lực giữ những con cá voi còn lại sống sót để có thể đưa chúng trở lại biển khi thủy triều lên. Hiện các nhà thú y sẽ hỗ trợ trục vớt các con cá voi này và chăm sóc trên bãi biển cho đến khi có thể thả trở lại.

Farewell, một mũi cát dài 26 km nhô ra biển tại Vịnh Golden, là nơi xảy ra ít nhất 10 vụ mắc kẹt cá voi hoa tiêu trong 15 năm qua, trong đó vụ mắc kẹt mới nhất xảy ra tháng 2/2017, khi gần 700 con cá voi mắc kẹt làm 250 con bị chết.

Các nhà khoa học vẫn chưa biết về nguyên nhân tại sao bãi biển này lại hay xảy ra những vụ mắc kẹt như vậy. Một giả thuyết cho rằng mũi cát này tạo ra đáy biển nông trong vịnh gây nhiễu hệ thống định vị bằng âm thanh của cá voi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục