Cháy lớn gần tòa nhà Keangnam trên đường Phạm Hùng, Hà Nội

15:20' - 07/04/2017
BNEWS Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào chiều 7/4 tại lô E2.1, đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Vào khoảng 13 giờ 20 phút cùng ngày, người dân chung quanh khu vực lô E2, đường Phạm Hùng phát hiện hỏa hoạn đột nhiên bùng phát.

Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa phát triển nhanh, khói bốc cao hàng trăm mét và có dấu hiệu lan ra các ô liền kề.

Một số người chứng kiến tại hiện trường vụ cháy cho biết, có thể là lửa bùng lên từ nhà kho chứa điều hòa và đồ nội thất tại đây. Thời điểm lửa bốc lên, có kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: TTXVN phát

Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy số 3 (Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội) - đơn vị phụ trách địa bàn quận Cầu Giấy đã điều 4 xe chữa cháy chuyên dụng cùng lực lượng cứu hỏa đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Nhận thấy khu vực xảy ra hỏa hoạn có khả năng mở rộng, lực lượng đã tăng cường thêm hai xe chữa cháy cùng các mũi chi viện từ các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ở địa bàn chung quanh. Tổng số phương tiện tham gia chữa cháy là trên 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ.

Ghi nhận tại hiện trường cũng cho thấy, tại thời điểm xảy cháy, trong khi công tác chữa cháy được lực lượng chức năng tiến hành hết sức khẩn trương, cảnh sát triển khai các mũi cứu hộ, cứu nạn, dập lửa chống cháy lan, phối hợp cùng lực lượng công nhân đưa các vật dễ cháy ra bên ngoài, đưa máy xúc đến hiện trường để phá dỡ vật cản, thì nhiều người tham gia giao thông hiếu kỳ dừng đỗ hoặc điều khiển phương tiện xe máy, xe ô tô đi với tốc độ rất chậm để quay clip, hiếu kỳ quan sát đám cháy đã khiến đường trên cao và đường Phạm Hùng ùn tắc, gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Mặc dù cảnh sát giao thông cùng lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông song lượng người hiếu kỳ vẫn không giảm.

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 3, đến thời điểm 14 giờ 30 phút, lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã tiếp cận được vào khu vực bên trong, dùng vòi rồng phun nước vào trung tâm đám cháy để dập lửa.

Hiện đang triển khai công tác dập tàn. Theo thông tin ban đầu từ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 3, lửa đã thiêu rụi toàn bộ 6 ki ốt trong khu vực này. Rất may vụ hỏa hỏa không gây thiệt hai về người, tài sản thiệt hại đang được thống kê.
Nguyên nhân gây cháy đang được điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục