Cháy lớn tại cơ sở tái chế nhựa

14:25' - 12/04/2018
BNEWS Ngày 12/4, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại bãi phế liệu của cơ sở tái chế nhựa Song Đất, nằm trên đường Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lực lượng tại chỗ đã phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy kịp thời dập tắt ngọn lửa, ngăn không để cháy lan sang khu vực rừng phòng hộ và các nhà dân, kho xưởng sát bên.

Đám cháy lan nhanh do bắt vào các vật liệu dễ cháy. Ảnh: Thành Chung - TTXVN

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 12/4, các công nhân đang làm việc tại cơ sở tái chế nhựa Song Đất đã phát hiện khói lửa bất ngờ bốc lên dữ dội tại bãi phế liệu. Do cơ sở chứa nhiều vật liệu dễ cháy như nhựa, mút xốp nên đám cháy ngày càng bùng phát dữ dội. Lực lượng tại chỗ gồm các công nhân, Công an xã đã nỗ lực dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp.
Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện Bình Chánh đã nhanh chóng huy động nhiều phương tiện đến hiện trường dập lửa, ngăn không để cháy lan sang khu vực rừng phòng hộ và các kho xưởng xung quanh.

Đến 12 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt, tuy nhiên lính cứu hỏa vẫn tiếp tục phun nước để làm nguội hiện trường.

Theo cơ quan chức năng, đám cháy xuất phát từ bãi phế liệu đã bị cháy cách đó không lâu, có khả năng do người dân vô tình đốt rác khiến lửa bắt vào bãi phế liệu gây cháy.
Đáng chú ý, trước đó, vào ngày 7/3, tại cơ sở tái chế nhựa Song Đất cũng đã xảy ra cháy lớn gây nhiều thiệt hại về tài sản. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã giải cứu 11 người mắc kẹt bên trong ra ngoài an toàn trong vụ cháy đó.

Điều này đặt ra câu hỏi về an toàn phòng cháy chữa cháy tại cơ sở sản xuất này cũng như các cơ sở sản xuất xung quanh khu vực, nhất là trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang bước vào mùa khô, nguy cơ hỏa hoạn tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục