Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu ở Iraq

17:36' - 13/06/2024
BNEWS Ngày 13/6, Cơ quan phòng vệ dân sự Iraq cho biết một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà máy lọc dầu ở khu vực người Kurd tại Iraq đã làm ít nhất 10 người bị thương, trong đó có lính cứu hỏa.

Lửa bùng phát tại nhà máy lọc dầu vào tối 12/6, sau đó lan sang một nhà máy lọc dầu khác nằm trên tuyến đường phía Tây Nam Arbil, thủ phủ của khu tự trị người Kurd. Các lính cứu hỏa đã phải làm việc xuyên đêm nhằm khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

 

Trong một thông báo, cơ quan trên cho biết hơn 10 người bị thương, chủ yếu là nam giới thuộc lực lượng phòng vệ dân sự Arbil. Ít nhất 3 xe chữa cháy đã bị thiêu rụi. Bốn bể chứa nhiên liệu bị ảnh hưởng. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.

Iraq đang trải qua mùa Hè nắng nóng khắc nghiệt. Những tuần gần đây, nhiều vụ cháy xảy ra tại nước này, ảnh hưởng đến một số trung tâm mua sắm, nhà kho và bệnh viện.

Iraq là một trong những nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới. Dầu thô đóng góp 90% nguồn thu ngân sách của quốc gia vùng Vịnh này. Tuy nhiên, xuất khẩu dầu từ khu vực người Kurd đã tạm dừng hơn 1 năm do tranh chấp các vấn đề về pháp lý và kỹ thuật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục