Cháy lớn tại trung tâm thành phố Auckland

14:27' - 22/10/2019
BNEWS Cơ quan cứu hỏa và khẩn cấp New Zealand cho biết chiều 22/10, một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng lên tại công trường xây dựng ở trung tâm thành phố Auckland, khiến 1 người mất tích và 1 người bị thương nặng.

Cháy lớn xảy ra tại công trường xây dựng trung tâm hội nghị Sky City của Auckland. Khói lớn có thể nhìn thấy tại toàn bộ khu vực quận trung tâm của thành phố Auckland. Ít nhất 100 nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để không chế đám cháy.

Nguyên nhân hỏa hoạn được cho là do đèn hàn đã khiến ngọn lửa bùng lên ở mái nhà.
Chính quyền đã khuyến cáo người dân tránh xa khu vực hỏa hoạn và khói.

Các nhân viên văn phòng được cảnh báo không đi ra ngoài và tắt các thiết bị điều hòa để hạn chế ảnh hưởng của đám khói dày đặc đang bao trùm khu trung tâm của thành phố lớn nhất của New Zealand. Các con đường lân cận đều được đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Việc xây dựng Trung tâm hội nghị Skycity là một trong những dự án phát triển lớn tại thành phố Auckland. Đây là một trong những nơi tổ chức các sự kiện của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) năm 2021.

Sáng cùng ngày, tại Nhật Bản, ít nhất 15 người đã bị thương trong một vụ tai nạn giao thông khiến 7 xe chồng lên nhau, trong đó có 3 xe bốc cháy trên đường cao tốc Isewangan, của tỉnh Aichi.

Vụ việc xảy ra khi một xe tải đâm vào ô tô trong lúc kẹt xe trên đường Isewangan, gần thành phố Yatomi, dẫn đến một loạt vụ đụng xe sau đó. Không có ai bị thương nặng, song vụ việc đã gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng. Một phần con đường này hiện đã bị đóng cửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục