Cháy lớn thiêu rụi gần 800m2 nhà kho tại cụm công nghiệp Ngọc Hồi, Hà Nội

14:52' - 02/12/2016
BNEWS Tổng diện tích khu vực nhà kho xảy cháy sáng 2/12 tại cụm công nghiệp Ngọc Hồi (Hà Nội) khoảng 2.000m2, trong đó, diện tích bị cháy khoảng 800m2.
Cảnh sát PCCC nỗ lực phun nước dập lửa trong kho hàng của công ty. Ảnh: Doãn Tấn-TTXVN

Sau những nỗ lực của lực lượng chữa cháy, vụ hỏa hoạn lớn xảy ra vào sáng 2/12 tại Cụm công nghiệp Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội đã được dập tắt hoàn toàn vào 13 giờ cùng ngày. Rất may không có thiệt hại về người từ vụ cháy lớn này.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 7 (Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội) - đơn vị phụ trách địa bàn huyện Thanh Trì, vào khoảng 10 giờ ngày 2/12, đơn vị nhận được thông tin cháy lớn tại Cụm công nghiệp Ngọc Hồi.

Nơi xảy cháy là khu vực làm nhà kho gỗ gia công và dây cáp điện của Công ty TNHH Phú Hưng thuê của Công ty cổ phần Đồng Tháp tại cụm công nghiệp này.

Xe chữa cháy và xe chở nước được huy động đến hiện trường để phun nước dập tắt đám cháy. Ảnh: Doãn Tấn-TTXVN

Sau khi điều động 4 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng xe chở nước và hàng chục cán bộ, chiến sỹ chữa cháy đến hiện trường dập lửa, nhận thấy tính chất phức tạp và quy mô của vụ cháy khi lửa bùng phát mạnh, chưa có dấu hiệu được khống chế, đơn vị đã tăng viện phương tiện và lực lượng, đồng thời yêu cầu chi viện từ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội và các đơn vị.

Ngay sau đó, gần 10 xe chữa cháy của các phòng chữa cháy khu vực số 8,9 và 11 cùng lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô đến hiện trường tham gia dập lửa. Đồng thời, lực lượng chữa cháy tổ chức di chuyển máy móc của Công ty TNHH Phú Hưng và Công ty Trường Sa; đưa hệ thống sơn, máy nén khí của các công ty này ra khỏi khu vực xảy cháy an toàn, không gây sập cẩu kiện xây dựng.

Do khu vực xảy hỏa hoạn chứa nhiều nguyên vật liệu dễ cháy và đồ điện gây khói độc, lực lượng chữa cháy đã tiếp cận hiện trường từ nhiều hướng, phun nước khoanh vùng dập lửa không để hỏa hoạn lan rộng.

Tại hiện trường khu vực kho hàng chứa gỗ gia công và cáp điện của công ty đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Ảnh: Doãn Tấn-TTXVN

Lực lượng chữa cháy đã phá tường, tìm cách đưa vòi rồng tiếp cận trung tâm đám cháy là kho gỗ và dây cáp điện để phun nước dập lửa. Hơn 10 xe cứu hỏa liên tục được tiếp nước từ hồ chứa nước phía trước Cụm công nghiệp Ngọc Hồi đã thuận tiện cho việc chữa cháy của lực lượng chức năng.

Theo Đại tá Trần Xuân Thế, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 7: Tổng diện tích khu vực nhà kho xảy cháy khoảng 2.000m2. Diện tích bị cháy khoảng 800m2.

Sau 45 phút phun nước chữa cháy, đến 11 giờ, đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để hỏa hoạn tiếp tục lan rộng sang các kho xưởng khác trong cụm công nghiệp. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, đám cháy lớn đã được dập tắt hoàn./.

>>> Bất ngờ cháy tại tòa nhà Vimeco, quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục