Cháy rụi kho hàng tại Cụm công nghiệp Cổ Lễ, Nam Định

15:25' - 25/07/2019
BNEWS Vụ cháy đã thiêu rụi hơn 500 tấn giấy, bìa cát tông chứa trong kho và 2 chiếc xe tải đậu ở gần kho hàng.
Đến trưa 25/7, đám cháy xảy ra tại một kho chứa hàng trong Cụm Công nghiệp Cổ Lễ, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định mới được dập tắt hoàn toàn.
Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 1 giờ ngày 25/7. Người dân ở gần khu vực xảy ra vụ cháy cho biết đã phát hiện ngọn lửa bốc lên từ kho chứa các loại bao bì, bìa cát tông, giấy phế liệu của gia đình ông Hùng trong Cụm Công nghiệp Cổ Lễ. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan rộng, tạo thành đám đám cháy lớn.
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã có mặt phối hợp với người dân và cơ quan chức năng địa phương tổ chức dập lửa. Sau khoảng 2 giờ, đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên, đây là kho chứa vật liệu dễ cháy, do vậy ngọn lửa vẫn âm ỉ bên trong và bùng phát trở lại. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã phải túc trực tại đây để ngăn đám cháy lan rộng. Hoả hoạn đã thiêu rụi kho chứa hàng.
Vụ cháy đã thiêu rụi hơn 500 tấn giấy, bìa cát tông chứa trong kho và 2 chiếc xe tải đậu ở gần kho hàng. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người cũng như không ảnh hưởng đến các cơ sở sản xuất tại cụm công nghiệp này. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo, với điều kiện nắng nóng, nền nhiệt độ cao như hiện nay, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Vì vậy, các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, nhất là kinh doanh những mặt hàng dễ cháy cần tuân thủ nghiêm quy định phòng cháy; khóa các thiết bị dễ cháy nổ như bình gas, dập cầu dao điện khi không có nhu cầu sử dụng hoặc ra khỏi nhà. Người dân không nên đặt bàn thờ, thắp hương, đốt nến ở khu vực có nhiều hàng hóa dễ cháy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục