Chỉ đạo của các Phó Thủ tướng về chính sách đầu tư

21:26' - 14/10/2016
BNEWS Phó Thủ tướng đồng ý với đề xuất của các Bộ về giao Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ 10% tổng vốn đầu tư thiết bị triển khai ứng dụng sáng chế bảo vệ môi trường.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về nguồn vốn để hỗ trợ 10% tổng vốn đầu tư thiết bị triển khai ứng dụng sáng chế bảo vệ môi trường.

Phó Thủ tướng đồng ý với đề xuất của các Bộ về giao Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ 10% tổng vốn đầu tư thiết bị triển khai ứng dụng sáng chế bảo vệ môi trường, theo quy định tại Nghị định số 19/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật bảo vệ môi trường.

Nguồn vốn hỗ trợ được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 78/2014/QĐ-TTg về tổ chức và hoạt động của Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện thẩm định công nghệ của thiết bị, xác định hiệu quả bảo vệ môi trường của các dự án để đảm bảo việc hỗ trợ chính xác và hiệu quả.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng hoàn thiện chính sách về đầu tư xây dựng nói chung và về đầu tư theo hình thức PPP nói riêng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Nghị định số 15/2015/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư và Nghị định số 30/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư, bảo đảm các mục tiêu: Phân định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của các chủ thể tham gia; cạnh tranh, minh bạch trong lựa chọn nhà đầu tư và các giai đoạn thực hiện dự án.

Việc quản lý hoạt động đầu tư của các dự án PPP được thực hiện trên nguyên tắc thị trường và quản lý đầu ra dựa trên kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phải thực sự có năng lực tài chính và phải được giám sát chặt chẽ trong quá trình thực hiện đầu tư, vận hành dự án; người sử dụng kết cấu hạ tầng, dịch vụ phải có sự lựa chọn.

Phó Thủ tướng giao các Bộ, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải, rà soát các quy định hiện hành để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục