Chỉ đạo, điều hành mới nhất của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

20:30' - 27/02/2017
BNEWS Gần đây, báo chí có phản ánh về chi phí hệ thống Bảo hiểm xã hội quá lớn và phải tính đến giải pháp kéo dài tuổi hưu để bảo đảm an toàn cho Quỹ Bảo hiểm xã hội.
Báo chí gần đây có phản ánh về chi phí hệ thống Bảo hiểm xã hội quá lớn. Ảnh minh họa: TTXVN
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thông tin báo chí phản ánh chi phí hệ thống Bảo hiểm xã hội quá lớn.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thông tin báo nêu trên.

* Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục phối hợp với UBND các tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp hoàn thiện Khung chính sách, bảo đảm phù hợp với quy định tại Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có điểm đầu giao với QL.80 hiện tại (Km0+250, QL80) thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long; điểm cuối tại nút giao Chà Và (Km2062+700, QL.1) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 23,5 km sẽ được phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m, không có làn dừng xe khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80km/h.

Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm hoàn thành đồng bộ hệ thống đường cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Cần Thơ theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phát huy hiệu quả đường bộ cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận và các dự án đã, đang được đầu tư trong khu vực; đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách, rút ngắn thời gian đi lại; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1.

Công trình còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung.

* Tại Quyết định 263/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc kiêm giữ chức vụ Ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thay ông Sơn Phước Hoan đã nghỉ hưu.

* Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về cơ chế quản lý tài chính trong thời gian khai thác, thu phí 5 dự án đường cao tốc do Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cụ thể cơ chế quản lý tài sản và cơ cấu nguồn vốn của 5 dự án đầu tư đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư để làm cơ sở ban hành Quy chế quản lý tài chính trong thời gian khai thác, thu phí đối với các dự án này.

Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ tướng Chính phủ quyết định ban hành Quy chế quản lý tài chính trong thời gian khai thác, thu phí 5 dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư theo đúng trình tự, thủ tục của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục