Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện ở miền Bắc tăng 0,42 điểm
Tại hội nghị “Báo cáo đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC năm 2016” do tư vấn độc lập là Công ty CP Tư vấn quản lý OCD vừa công bố, trong 4 năm trở lại đây, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNNPC liên tục tăng điểm.
Đặc biệt trong 2 năm 2015-2016, EVNNPC đã đạt điểm số trên 7.
Theo EVNNPC, nếu như năm 2013, năm đầu tiên thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện thuộc Tổng công ty chỉ đạt từ 6-6,4 điểm; năm 2014 đạt trên 6,5 điểm thì đến năm 2015 điểm đánh giá đã vượt lên trên 7,1 điểm.Riêng năm 2016 này, EVNNPC đã đạt 7,52 điểm, tăng 0,42 điểm so với năm 2015…
Thực hiện chủ trương khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ ngành Điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức triển khai từ năm 2013 – năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, EVNNPC xác định, để khách hàng tự “chấm điểm” cho các dịch vụ của mình là cách chính xác nhất biết được mức độ hài lòng của khách hàng.
Đó cũng là cơ sở quan trọng để đơn vị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo đúng yêu cầu mà khách hàng mong muốn.
Để đảm bảo tính khách quan, trung thực, tư vấn độc lập là Công ty CP Tư vấn quản lý OCD đã được EVNNPC cũng như các Tổng công ty Điện lực thuộc EVN thuê để triển khai khảo sát, đánh giá, các tiêu chí mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt trên địa bàn 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc địa bàn quản lý của EVNNPC.Các phương pháp khảo sát của tư vấn được đảm bảo độ chính xác lên đến 95%.
Với mục tiêu đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về các dịch vụ của EVNNPC theo 7 yếu tố, gồm: Nhận thức về giá điện, hóa đơn tiền điện, thông tin đến khách hàng, cung cấp điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh và sự đồng thuận xã hội.Các yếu tố này sẽ được chấm điểm độc lập, sau đó cộng lại và chia bình quân.
Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Tổng Giám đốc EVN đánh giá: Năm 2016, điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện cho 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc EVNNPC thì có 26 Công ty Điện lực đạt trên 7 điểm. Đây là sự nỗ lực và tiến bộ lớn của EVNNPC nói chung và các Công ty Điện lực thành viên nói riêng.
Theo ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, trong năm 2016, các đơn vị thành viên EVNNPC đã có nhiều cố gắng để cải thiện chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.Qua kết quả đánh giá của tư vấn độc lập cho thấy khách hàng đã thẳng thắn bộc lộ quan điểm, nêu lên những suy nghĩ, đánh giá của người sử dụng điện để tạo áp lực cho đơn vị cung cấp điện phải không ngừng nỗ lực để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ.
“Trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, sứ mệnh của ngành điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng là phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của các tỉnh khu vực miền Bắc, phấn đấu điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đạt mức 8 điểm vào năm 2020”, ông Tuấn nói. Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn cho biết, trên cơ sở báo cáo đánh giá chi tiết về từng yếu tố đo mức độ hài lòng của khách hàng ở từng địa phương của tư vấn độc lập, các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC cần nghiên cứu kỹ lưỡng, xem xét cụ thể, mổ xẻ từng vấn đề để đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian ngắn nhất.Mục tiêu là tiếp tục nâng cao điểm hài lòng của khách hàng dành cho đơn vị năm sau cao hơn năm trước nhằm không ngừng hoàn thiện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVNNPC nói riêng và ngành điện nói chung trong xã hội./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
EVNNPC trả lời về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử
21:10' - 21/12/2016
Cuối giờ chiều ngày 21/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin phản hồi với các cơ quan báo chí về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử tại Tổng công ty trong năm 2016.
-
Doanh nghiệp
Nhiều dự án tăng năng lực truyền tải điện giữa các vùng miền
09:37' - 01/12/2016
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đang tập trung triển khai nhiều dự án tăng năng lực truyền tải của hệ thống điện giữa các vùng miền
-
Doanh nghiệp
Trạm biến áp 220kV Bảo Lâm và đấu nối đóng điện trước kế hoạch
19:55' - 29/11/2016
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết, vào lúc 17h14 ngày 29/11 đã đóng điện đưa vào vận hành Trạm biến áp 220kV Bảo Lâm và đấu nối.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16'
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17'
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Gần 40% doanh nghiệp dự báo lợi nhuận xuất khẩu giảm mạnh trong năm nay
09:59' - 11/07/2025
Theo kết quả một cuộc khảo sát công bố hôm 11/7, cho thấy gần 40% số công ty lớn tại Hàn Quốc dự đoán lợi nhuận xuất khẩu sẽ giảm vào nửa cuối năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Doanh nghiệp thiết bị y tế thâm nhập thị trường Việt Nam
16:56' - 10/07/2025
Thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi cho biết các doanh nghiệp của tỉnh sẽ tham gia “Triển lãm thiết bị y tế Hàn – Việt được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10/12-7.