Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện ở miền Bắc tăng 0,42 điểm
Tại hội nghị “Báo cáo đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC năm 2016” do tư vấn độc lập là Công ty CP Tư vấn quản lý OCD vừa công bố, trong 4 năm trở lại đây, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNNPC liên tục tăng điểm.
Đặc biệt trong 2 năm 2015-2016, EVNNPC đã đạt điểm số trên 7.
Theo EVNNPC, nếu như năm 2013, năm đầu tiên thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện thuộc Tổng công ty chỉ đạt từ 6-6,4 điểm; năm 2014 đạt trên 6,5 điểm thì đến năm 2015 điểm đánh giá đã vượt lên trên 7,1 điểm.Riêng năm 2016 này, EVNNPC đã đạt 7,52 điểm, tăng 0,42 điểm so với năm 2015…
Thực hiện chủ trương khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ ngành Điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức triển khai từ năm 2013 – năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, EVNNPC xác định, để khách hàng tự “chấm điểm” cho các dịch vụ của mình là cách chính xác nhất biết được mức độ hài lòng của khách hàng.
Đó cũng là cơ sở quan trọng để đơn vị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo đúng yêu cầu mà khách hàng mong muốn.
Để đảm bảo tính khách quan, trung thực, tư vấn độc lập là Công ty CP Tư vấn quản lý OCD đã được EVNNPC cũng như các Tổng công ty Điện lực thuộc EVN thuê để triển khai khảo sát, đánh giá, các tiêu chí mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt trên địa bàn 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc địa bàn quản lý của EVNNPC.Các phương pháp khảo sát của tư vấn được đảm bảo độ chính xác lên đến 95%.
Với mục tiêu đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về các dịch vụ của EVNNPC theo 7 yếu tố, gồm: Nhận thức về giá điện, hóa đơn tiền điện, thông tin đến khách hàng, cung cấp điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh và sự đồng thuận xã hội.Các yếu tố này sẽ được chấm điểm độc lập, sau đó cộng lại và chia bình quân.
Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Tổng Giám đốc EVN đánh giá: Năm 2016, điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện cho 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc EVNNPC thì có 26 Công ty Điện lực đạt trên 7 điểm. Đây là sự nỗ lực và tiến bộ lớn của EVNNPC nói chung và các Công ty Điện lực thành viên nói riêng.
Theo ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, trong năm 2016, các đơn vị thành viên EVNNPC đã có nhiều cố gắng để cải thiện chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.Qua kết quả đánh giá của tư vấn độc lập cho thấy khách hàng đã thẳng thắn bộc lộ quan điểm, nêu lên những suy nghĩ, đánh giá của người sử dụng điện để tạo áp lực cho đơn vị cung cấp điện phải không ngừng nỗ lực để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ.
“Trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, sứ mệnh của ngành điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng là phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của các tỉnh khu vực miền Bắc, phấn đấu điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đạt mức 8 điểm vào năm 2020”, ông Tuấn nói. Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn cho biết, trên cơ sở báo cáo đánh giá chi tiết về từng yếu tố đo mức độ hài lòng của khách hàng ở từng địa phương của tư vấn độc lập, các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC cần nghiên cứu kỹ lưỡng, xem xét cụ thể, mổ xẻ từng vấn đề để đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian ngắn nhất.Mục tiêu là tiếp tục nâng cao điểm hài lòng của khách hàng dành cho đơn vị năm sau cao hơn năm trước nhằm không ngừng hoàn thiện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVNNPC nói riêng và ngành điện nói chung trong xã hội./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
EVNNPC trả lời về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử
21:10' - 21/12/2016
Cuối giờ chiều ngày 21/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin phản hồi với các cơ quan báo chí về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử tại Tổng công ty trong năm 2016.
-
Doanh nghiệp
Nhiều dự án tăng năng lực truyền tải điện giữa các vùng miền
09:37' - 01/12/2016
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đang tập trung triển khai nhiều dự án tăng năng lực truyền tải của hệ thống điện giữa các vùng miền
-
Doanh nghiệp
Trạm biến áp 220kV Bảo Lâm và đấu nối đóng điện trước kế hoạch
19:55' - 29/11/2016
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết, vào lúc 17h14 ngày 29/11 đã đóng điện đưa vào vận hành Trạm biến áp 220kV Bảo Lâm và đấu nối.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thời điểm vàng cho doanh nhân nữ khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu
12:01'
Với chủ đề “Doanh nhân nữ vươn tầm trong kỷ nguyên mới”, diễn đàn khẳng định khát vọng đổi mới, sáng tạo và bứt phá của nữ doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con Hanwha Ocean
11:13'
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con của Hanwha Ocean và bày tỏ lo ngại việc Bắc Kinh hạn chế thêm đất hiếm ảnh hưởng chuỗi cung ứng công nghệ cao.
-
Doanh nghiệp
Google rót 15 tỷ USD xây trung tâm AI lớn nhất châu Á tại Ấn Độ
09:05'
Google đầu tư 15 tỷ USD trong 5 năm để xây trung tâm dữ liệu phục vụ AI tại bang Andhra Pradesh, Ấn Độ – dự án có công suất 1 gigawatt, lớn nhất khu vực châu Á hiện nay.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số: Đòn bẩy giúp doanh nghiệp mở rộng không gian thị trường
18:26' - 21/10/2025
Khi ranh giới thương mại truyền thống dần bị xóa nhòa bởi công nghệ, chuyển đổi số không chỉ mang đến cách thức kinh doanh mới mà còn mở rộng không gian thị trường cho doanh nghiệp Việt.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 35 tỷ USD vì thuế quan Mỹ
06:30' - 21/10/2025
Các công ty quốc tế ghi nhận tổng thiệt hại hơn 35 tỷ USD do thuế quan Mỹ, song nhiều tập đoàn đang giảm dự báo nhờ các thỏa thuận thương mại mới giúp giảm áp lực từ chính sách của Tổng thống Trump.
-
Doanh nghiệp
EVF hoàn thành 94% kế hoạch lợi nhuận năm 2025
20:22' - 20/10/2025
Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực ((EVF, HOSE: EVF) công bố báo cáo tài chính quý III/2025 lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đạt 904,5 tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk lần đầu gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
20:16' - 20/10/2025
Lần đầu tiên đạt chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt 90 điểm và xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance ghi nhận là một trong 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu, đứng thứ 3 thế giới trong ngành sữa.
-
Doanh nghiệp
"Ngọn hải đăng” của nữ doanh nhân Trần Thị Thu Phương
19:33' - 20/10/2025
Từ những đêm trắng trăn trở đến hành trình đưa HPH Global vươn ra thị trường chứng khoán, nữ doanh nhân Trần Thị Thu Phương chia sẻ về “những điểm tựa” đã giúp chị vượt qua giông bão thương trường.
-
Doanh nghiệp
MobiFone bứt phá phát triển, hướng tới doanh nghiệp viễn thông hàng đầu
17:19' - 20/10/2025
Sau 8 tháng trực thuộc Bộ Công an, MobiFone đã chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vai trò doanh nghiệp phục vụ an ninh, quốc phòng, hướng tới trở thành đơn vị viễn thông, công nghệ hàng đầu khu vực.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN