Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện ở miền Bắc tăng 0,42 điểm
Tại hội nghị “Báo cáo đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC năm 2016” do tư vấn độc lập là Công ty CP Tư vấn quản lý OCD vừa công bố, trong 4 năm trở lại đây, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNNPC liên tục tăng điểm.
Đặc biệt trong 2 năm 2015-2016, EVNNPC đã đạt điểm số trên 7.
Theo EVNNPC, nếu như năm 2013, năm đầu tiên thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện thuộc Tổng công ty chỉ đạt từ 6-6,4 điểm; năm 2014 đạt trên 6,5 điểm thì đến năm 2015 điểm đánh giá đã vượt lên trên 7,1 điểm.Riêng năm 2016 này, EVNNPC đã đạt 7,52 điểm, tăng 0,42 điểm so với năm 2015…
Thực hiện chủ trương khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ ngành Điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức triển khai từ năm 2013 – năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, EVNNPC xác định, để khách hàng tự “chấm điểm” cho các dịch vụ của mình là cách chính xác nhất biết được mức độ hài lòng của khách hàng.
Đó cũng là cơ sở quan trọng để đơn vị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo đúng yêu cầu mà khách hàng mong muốn.
Để đảm bảo tính khách quan, trung thực, tư vấn độc lập là Công ty CP Tư vấn quản lý OCD đã được EVNNPC cũng như các Tổng công ty Điện lực thuộc EVN thuê để triển khai khảo sát, đánh giá, các tiêu chí mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt trên địa bàn 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc địa bàn quản lý của EVNNPC.Các phương pháp khảo sát của tư vấn được đảm bảo độ chính xác lên đến 95%.
Với mục tiêu đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về các dịch vụ của EVNNPC theo 7 yếu tố, gồm: Nhận thức về giá điện, hóa đơn tiền điện, thông tin đến khách hàng, cung cấp điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh và sự đồng thuận xã hội.Các yếu tố này sẽ được chấm điểm độc lập, sau đó cộng lại và chia bình quân.
Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Tổng Giám đốc EVN đánh giá: Năm 2016, điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện cho 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc EVNNPC thì có 26 Công ty Điện lực đạt trên 7 điểm. Đây là sự nỗ lực và tiến bộ lớn của EVNNPC nói chung và các Công ty Điện lực thành viên nói riêng.
Theo ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, trong năm 2016, các đơn vị thành viên EVNNPC đã có nhiều cố gắng để cải thiện chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.Qua kết quả đánh giá của tư vấn độc lập cho thấy khách hàng đã thẳng thắn bộc lộ quan điểm, nêu lên những suy nghĩ, đánh giá của người sử dụng điện để tạo áp lực cho đơn vị cung cấp điện phải không ngừng nỗ lực để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ.
“Trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, sứ mệnh của ngành điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng là phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của các tỉnh khu vực miền Bắc, phấn đấu điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đạt mức 8 điểm vào năm 2020”, ông Tuấn nói. Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn cho biết, trên cơ sở báo cáo đánh giá chi tiết về từng yếu tố đo mức độ hài lòng của khách hàng ở từng địa phương của tư vấn độc lập, các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC cần nghiên cứu kỹ lưỡng, xem xét cụ thể, mổ xẻ từng vấn đề để đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian ngắn nhất.Mục tiêu là tiếp tục nâng cao điểm hài lòng của khách hàng dành cho đơn vị năm sau cao hơn năm trước nhằm không ngừng hoàn thiện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVNNPC nói riêng và ngành điện nói chung trong xã hội./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
EVNNPC trả lời về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử
21:10' - 21/12/2016
Cuối giờ chiều ngày 21/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin phản hồi với các cơ quan báo chí về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử tại Tổng công ty trong năm 2016.
-
Doanh nghiệp
Nhiều dự án tăng năng lực truyền tải điện giữa các vùng miền
09:37' - 01/12/2016
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đang tập trung triển khai nhiều dự án tăng năng lực truyền tải của hệ thống điện giữa các vùng miền
-
Doanh nghiệp
Trạm biến áp 220kV Bảo Lâm và đấu nối đóng điện trước kế hoạch
19:55' - 29/11/2016
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết, vào lúc 17h14 ngày 29/11 đã đóng điện đưa vào vận hành Trạm biến áp 220kV Bảo Lâm và đấu nối.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp xây hệ sinh thái mới để doanh nghiệp vươn xa
09:09'
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Diệu, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68.
-
Doanh nghiệp
Target lên kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD để thúc đẩy doanh số
07:00'
Tậ đoàn bán lẻ Target của Mỹ ghi nhận doanh số sụt giảm trong ba quý liên tiếp, hãng cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD vào năm 2026 để mở rộng hệ thống cửa hàng
-
Doanh nghiệp
Hệ thống điện vẫn vận hành ổn định, hơn 90 hồ thủy điện xả điều tiết
22:07' - 20/11/2025
Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực tại miền Trung – Tây Nguyên ghi nhận tình trạng mất điện cục bộ.
-
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4
22:06' - 20/11/2025
Chiều 20/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn cùng đoàn công tác Chính phủ đến kiểm tra tiến độ Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 (tại tỉnh Đồng Nai).
-
Doanh nghiệp
15 năm thành lập: PVU vững bước - kiến tạo tương lai năng lượng
19:57' - 20/11/2025
Ngày 20/11, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (25/11/2010 - 25/11/2025) với chủ đề “15 năm vững bước - Kiến tạo tương lai năng lượng”.
-
Doanh nghiệp
Bắc Ninh cam kết hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp FDI mở rộng đầu tư
18:08' - 20/11/2025
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh mong muốn, với uy tín và vị thế của mình, Goertek sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Bắc Ninh.
-
Doanh nghiệp
Khuyến mại số định hình lại cuộc đua thương mại điện tử
18:00' - 20/11/2025
Thay vì chỉ kích cầu bằng giảm giá, thương mại điện tử đang hình thành một hạ tầng khuyến mại số, nơi ưu đãi trở thành thuật toán cá nhân hóa, gắn với hành vi tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất”: Cạnh tranh nhân lực công nghệ ngày càng lớn
13:53' - 20/11/2025
Đằng sau danh sách tôn vinh “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” là thực tế rõ ràng: cuộc cạnh tranh thu hút nhân lực công nghệ đang tăng nhanh và trở nên khốc liệt trên thị trường.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh có hơn 20.000 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội
12:39' - 20/11/2025
Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách gần 20.000 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội kéo dài từ 3 tháng trở lên với số tiền chậm đóng lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN