Chi tiêu cho ứng dụng trên App Store và Google Play lên tới 127 tỷ USD

15:04' - 19/12/2024
BNEWS Chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu cho các ứng dụng và trò chơi di động trên App Store và Google Play trong năm 2024 ước đạt 127 tỷ USD, tăng 15,7% so với năm 2023.
Theo dữ liệu mới từ công ty phân tích và tình báo di động Appfigures, chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu cho các ứng dụng và trò chơi di động trên App Store và Google Play trong năm 2024 ước đạt 127 tỷ USD, tăng 15,7% so với năm 2023.

Tuy nhiên, số lượt tải xuống các ứng dụng trên toàn cầu trong năm 2024 giảm 2,3% so với năm 2023, đạt gần 110 tỷ lượt. Xu hướng giảm này đã được thấy trên cả hai cửa hàng ứng dụng.

 

Trong 110 tỷ lượt tải trong năm 2024, lượt tải ứng dụng trên nền tảng iOS là 28,3 tỷ, giảm 1,1% so với năm 2023. Lượt tải ứng dụng trên nền tảng Android từ Google Play giảm 2,6% so với năm 2023, xuống 81,4 tỷ.

Trong năm 2024, lượt tải xuống ứng dụng iOS ở Mỹ ước giảm 5,3%, xuống 6,1 tỷ và lượt tải xuống từ Google Play tại nước này giảm 0,7%, xuống 4,4 tỷ. Tổng cộng, số lượt tải xuống ứng dụng ở Mỹ giảm 3,4% trong năm 2024, xuống khoảng 10,6 tỷ.

Appfigures nhận thấy chỉ có 5% số ứng dụng trên toàn thế giới có các gói đăng ký vào năm ngoái, nhưng chiếm 48% doanh thu trên cả hai cửa hàng ứng dụng.

Trong năm 2024, 10 ứng dụng kiếm tiền hàng đầu trên toàn cầu chiếm 13,7% tổng chi tiêu của người tiêu dùng, so với 12,5% vào năm 2023.

Temu là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ với 48 triệu lượt cài đặt. Apple gần đây cũng xác nhận đây là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ trên App Store.

Trong tổng chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu ước đạt 127 tỷ USD vào năm 2024, 91,6 tỷ USD đến từ App Store, tăng 24% so với năm trước đó. Chi tiêu của người tiêu dùng trên Google Play giảm 1,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 35,7 tỷ USD trên toàn cầu.

Theo chi tiêu của người tiêu dùng, ứng dụng hàng đầu trên toàn cầu là TikTok, với ước tính trị giá 2,5 tỷ USD trên iOS và Android, không tính các cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc.

TikTok cũng là ứng dụng hàng đầu ở Mỹ, thu về gần 1,3 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục