Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến đạt 362 tỷ USD vào năm 2023
Theo một nghiên cứu của công ty về công nghệ data.ai, các nền tảng di động sẽ trở thành phân khúc quảng cáo hàng đầu trong năm 2023, với mức chi tiêu dự kiến đạt khoảng 362 tỷ USD, khi nhiều người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị di động.
Dự báo này cao hơn khoảng 7,7% so với mức chi tiêu dành cho quảng cáo dự kiến ở mức 336 tỷ USD trong năm 2022 và gần 25% so với mức 295 tỷ USD của năm ngoái.
Nhà cung cấp dữ liệu data.ai cho biết quảng cáo trên các nền tảng di động được thúc đẩy do thời gian của người dùng tăng lên, dự kiến sẽ lên tới 4.000 tỷ giờ chỉ riêng trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, nghiên cứu không cung cấp số liệu về thời gian của người dùng trên các thiết bị của Apple, đối thủ của Android.
Công ty data.ai tiết lộ rằng các sự kiện lớn toàn cầu, chẳng hạn như Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh vào đầu năm nay và Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2012 đang diễn ra ở Qatar, cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ là một trong những yếu tố giúp duy trì tỷ lệ chi tiêu quảng cáo cao trên các thiết bị di động, đặc biệt là sự tăng trưởng của các ứng dụng video ngắn. Các nhà quảng cáo đang nhắm mục tiêu vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động, bao gồm các trang web truyền thông xã hội và trò chơi, vì ngày càng có nhiều người dùng truy cập các thiết bị di động trong thời gian rảnh rỗi, tạo cơ hội để tăng phạm vi tiếp cận và quy mô cho các sản phẩm của các nhà tiếp thị. Đây cũng là một miếng mồi béo bở đối với các công ty công nghệ vốn đang cạnh tranh khốc liệt để tăng nguồn thu từ tiền quảng cáo. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra một số thách thức, đặc biệt là chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động, được dự báo sẽ giảm trong năm 2022 và năm tới, do những khó khăn kinh tế và các quy định ngặt nghèo hơn về quyền riêng tư. Data.ai cho biết chi tiêu của người dùng dự kiến sẽ giảm khoảng 5% vào năm 2022 xuống còn 110 tỷ USD và giảm thêm 3% xuống còn khoảng 107 tỷ USD vào năm 2023. Một số những thách thức mà thị trường trò chơi di động đang chuẩn bị đối mặt bao gồm những thay đổi sắp tới của Google đối với quyền riêng tư, cũng như những hạn chế đối với việc cung cấp dữ liệu của người dùng từ các trình duyệt web./.- Từ khóa :
- quảng cáo
- thiết bị di động
Tin liên quan
-
Thị trường
Sri Lanka ra mắt ứng dụng di động đảm bảo an toàn cho du khách
09:29' - 05/12/2022
Ngày 4/12, Bộ trưởng Du lịch và Đất đai Sri Lanka, ông Harin Fernando, cho biết quốc gia Nam Á này sẽ ra mắt một ứng dụng di động nhằm góp phần bảo đảm sự an toàn cho khách du lịch.
-
Công nghệ
Anh mở cuộc điều tra Apple và Google đối với các trình duyệt di động
09:54' - 23/11/2022
Ngày 22/11, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã mở cuộc điều tra sâu về sự chi phối của hai ông lớn công nghệ Apple và Google đối với các trình duyệt di động.
-
Công nghệ
Snapdragon nâng cao trải nghiệm điện toán di động AL cho máy tính Windows 11
10:38' - 20/11/2022
Qualcomm đã đưa ra tầm nhìn trong việc nâng cao điện toán di động AI để thúc đẩy sự hợp tác giữa thiết bị di động và PC để mang lại những cải tiến di động với máy tính cá nhân hệ điều hành Windows 11.
-
Chứng khoán
"Sếp lớn" Thế Giới Di Động mua vào 1,5 triệu cổ phiếu MWG
09:51' - 18/11/2022
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã hoàn tất mua vào 1 triệu cổ phiếu MWG theo phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Bước chuyển từ chương trình phát triển hạ tầng thương mại
06:00'
Phát triển chợ miền núi sẽ không chỉ giúp tạo dựng nơi giao thương hàng hóa mà còn giúp lan tỏa văn hóa vùng miền đến người tiêu dùng và khách du lịch.
-
Thị trường
Nhật Bản sẽ tăng giá 2.900 mặt hàng thực phẩm vào tháng 10/2024
05:30'
Người tiêu dùng Nhật Bản phải đối mặt với mức tăng giá cao nhất trên cơ sở hàng tháng từ đầu năm đến nay, chủ yếu là do chi phí nguyên liệu thô tiếp tục tăng.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục tăng tháng thứ ba liên tiếp
20:33' - 30/09/2024
Giá gas bán lẻ tại thị trường trong nước tháng 10 tiếp tục tăng theo giá thế giới kể từ ngày mai 1/10.
-
Thị trường
Giá trứng toàn cầu tăng vọt do thiếu hụt nguồn cung
07:00' - 30/09/2024
Giá trứng toàn cầu đã tăng vọt do các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm lan rộng trên toàn thế giới và thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi gây áp lực lên nguồn cung.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu biến động
16:24' - 29/09/2024
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự biến động nhẹ. Gạo xuất khẩu của Việt Nam có sự giảm nhẹ do sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp khác.
-
Thị trường
Quảng Ninh: Các chủ tàu du lịch bị đắm gặp khó sau bão số 3
10:22' - 29/09/2024
Trong 269 phương tiện tàu, thuyền hoạt động tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị đắm, chìm do bão số 3, có 28 tàu du lịch đưa khách tham quan vịnh Hạ Long không nằm trong diện được hỗ trợ kinh phí trục vớt.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ biến động ngược chiều
20:25' - 28/09/2024
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm, trước áp lực từ nhu cầu trầm lắng và sự cạnh tranh từ các đối thủ có giá rẻ hơn.
-
Thị trường
Nông sản EU trước thách thức đa dạng hoá thị trường xuất khẩu
16:26' - 28/09/2024
Xuất khẩu của EU sang Trung Quốc giảm 689 triệu euro (9%) trong hai quý đầu năm 2024. Điều này chủ yếu được giải thích do một số sản phẩm xuất khẩu chủ lực của EU sang Trung Quốc giảm.
-
Thị trường
Động thái mới của Ấn Độ nhằm đẩy mạnh xuất khẩu gạo
13:46' - 28/09/2024
Ngày 27/9, Chính phủ Ấn Độ đã giảm thuế xuất khẩu gạo đồ từ 20% xuống còn 10%.