Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến đạt 362 tỷ USD vào năm 2023
Theo một nghiên cứu của công ty về công nghệ data.ai, các nền tảng di động sẽ trở thành phân khúc quảng cáo hàng đầu trong năm 2023, với mức chi tiêu dự kiến đạt khoảng 362 tỷ USD, khi nhiều người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị di động.
Dự báo này cao hơn khoảng 7,7% so với mức chi tiêu dành cho quảng cáo dự kiến ở mức 336 tỷ USD trong năm 2022 và gần 25% so với mức 295 tỷ USD của năm ngoái.
Nhà cung cấp dữ liệu data.ai cho biết quảng cáo trên các nền tảng di động được thúc đẩy do thời gian của người dùng tăng lên, dự kiến sẽ lên tới 4.000 tỷ giờ chỉ riêng trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, nghiên cứu không cung cấp số liệu về thời gian của người dùng trên các thiết bị của Apple, đối thủ của Android.
Công ty data.ai tiết lộ rằng các sự kiện lớn toàn cầu, chẳng hạn như Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh vào đầu năm nay và Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2012 đang diễn ra ở Qatar, cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ là một trong những yếu tố giúp duy trì tỷ lệ chi tiêu quảng cáo cao trên các thiết bị di động, đặc biệt là sự tăng trưởng của các ứng dụng video ngắn. Các nhà quảng cáo đang nhắm mục tiêu vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động, bao gồm các trang web truyền thông xã hội và trò chơi, vì ngày càng có nhiều người dùng truy cập các thiết bị di động trong thời gian rảnh rỗi, tạo cơ hội để tăng phạm vi tiếp cận và quy mô cho các sản phẩm của các nhà tiếp thị. Đây cũng là một miếng mồi béo bở đối với các công ty công nghệ vốn đang cạnh tranh khốc liệt để tăng nguồn thu từ tiền quảng cáo. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra một số thách thức, đặc biệt là chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động, được dự báo sẽ giảm trong năm 2022 và năm tới, do những khó khăn kinh tế và các quy định ngặt nghèo hơn về quyền riêng tư. Data.ai cho biết chi tiêu của người dùng dự kiến sẽ giảm khoảng 5% vào năm 2022 xuống còn 110 tỷ USD và giảm thêm 3% xuống còn khoảng 107 tỷ USD vào năm 2023. Một số những thách thức mà thị trường trò chơi di động đang chuẩn bị đối mặt bao gồm những thay đổi sắp tới của Google đối với quyền riêng tư, cũng như những hạn chế đối với việc cung cấp dữ liệu của người dùng từ các trình duyệt web./.- Từ khóa :
- quảng cáo
- thiết bị di động
Tin liên quan
-
Thị trường
Sri Lanka ra mắt ứng dụng di động đảm bảo an toàn cho du khách
09:29' - 05/12/2022
Ngày 4/12, Bộ trưởng Du lịch và Đất đai Sri Lanka, ông Harin Fernando, cho biết quốc gia Nam Á này sẽ ra mắt một ứng dụng di động nhằm góp phần bảo đảm sự an toàn cho khách du lịch.
-
Công nghệ
Anh mở cuộc điều tra Apple và Google đối với các trình duyệt di động
09:54' - 23/11/2022
Ngày 22/11, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã mở cuộc điều tra sâu về sự chi phối của hai ông lớn công nghệ Apple và Google đối với các trình duyệt di động.
-
Công nghệ
Snapdragon nâng cao trải nghiệm điện toán di động AL cho máy tính Windows 11
10:38' - 20/11/2022
Qualcomm đã đưa ra tầm nhìn trong việc nâng cao điện toán di động AI để thúc đẩy sự hợp tác giữa thiết bị di động và PC để mang lại những cải tiến di động với máy tính cá nhân hệ điều hành Windows 11.
-
Chứng khoán
"Sếp lớn" Thế Giới Di Động mua vào 1,5 triệu cổ phiếu MWG
09:51' - 18/11/2022
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã hoàn tất mua vào 1 triệu cổ phiếu MWG theo phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10'
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24'
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59'
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.
-
Thị trường
Sản lượng lương thực của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục
15:55' - 12/12/2025
Số liệu công bố ngày 12/12 của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy nước này đã đạt được mùa vụ bội thu nữa trong năm 2025, với tổng sản lượng lương thực cao kỷ lục 714,88 triệu tấn.
-
Thị trường
Khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart dịp Giáng sinh
10:45' - 11/12/2025
Từ 10/12 đến 23/12/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “X’mas rộn ràng deal ngập tràn” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% cho nhiều sản phẩm.
-
Thị trường
Tìm giải pháp xuất khẩu gạo bền vững
22:22' - 10/12/2025
Theo số liệu của Hải quan, trong 11 tháng năm 2025, xuất khẩu gạo đã đạt hơn 7,53 triệu tấn với trị giá trên 3,85 tỷ USD
-
Thị trường
Nhận diện yếu tố đưa thủy sản cán mốc 11 tỷ USD
11:50' - 10/12/2025
Dù thương mại toàn cầu còn biến động, song xuất khẩu thủy sản vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tốt, tạo nền tảng để cả năm cán mốc 11 tỷ USD và mở ra triển vọng mở rộng thị phần trên thế giới.
-
Thị trường
Lan tỏa giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP ra quốc tế
15:55' - 09/12/2025
Thông qua hội chợ, du khách sẽ được trải nghiệm chân thực, những công đoạn thủ công tinh xảo và câu chuyện văn hóa nghìn năm ẩn chứa trong từng sản phẩm... của Việt Nam.

Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến đạt 362 tỷ USD vào năm 2023. Ảnh minh họa: Mobileforsale.org