Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến đạt 362 tỷ USD vào năm 2023
Theo một nghiên cứu của công ty về công nghệ data.ai, các nền tảng di động sẽ trở thành phân khúc quảng cáo hàng đầu trong năm 2023, với mức chi tiêu dự kiến đạt khoảng 362 tỷ USD, khi nhiều người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị di động.
Dự báo này cao hơn khoảng 7,7% so với mức chi tiêu dành cho quảng cáo dự kiến ở mức 336 tỷ USD trong năm 2022 và gần 25% so với mức 295 tỷ USD của năm ngoái.
Nhà cung cấp dữ liệu data.ai cho biết quảng cáo trên các nền tảng di động được thúc đẩy do thời gian của người dùng tăng lên, dự kiến sẽ lên tới 4.000 tỷ giờ chỉ riêng trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, nghiên cứu không cung cấp số liệu về thời gian của người dùng trên các thiết bị của Apple, đối thủ của Android.
Công ty data.ai tiết lộ rằng các sự kiện lớn toàn cầu, chẳng hạn như Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh vào đầu năm nay và Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2012 đang diễn ra ở Qatar, cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ là một trong những yếu tố giúp duy trì tỷ lệ chi tiêu quảng cáo cao trên các thiết bị di động, đặc biệt là sự tăng trưởng của các ứng dụng video ngắn. Các nhà quảng cáo đang nhắm mục tiêu vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động, bao gồm các trang web truyền thông xã hội và trò chơi, vì ngày càng có nhiều người dùng truy cập các thiết bị di động trong thời gian rảnh rỗi, tạo cơ hội để tăng phạm vi tiếp cận và quy mô cho các sản phẩm của các nhà tiếp thị. Đây cũng là một miếng mồi béo bở đối với các công ty công nghệ vốn đang cạnh tranh khốc liệt để tăng nguồn thu từ tiền quảng cáo. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra một số thách thức, đặc biệt là chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động, được dự báo sẽ giảm trong năm 2022 và năm tới, do những khó khăn kinh tế và các quy định ngặt nghèo hơn về quyền riêng tư. Data.ai cho biết chi tiêu của người dùng dự kiến sẽ giảm khoảng 5% vào năm 2022 xuống còn 110 tỷ USD và giảm thêm 3% xuống còn khoảng 107 tỷ USD vào năm 2023. Một số những thách thức mà thị trường trò chơi di động đang chuẩn bị đối mặt bao gồm những thay đổi sắp tới của Google đối với quyền riêng tư, cũng như những hạn chế đối với việc cung cấp dữ liệu của người dùng từ các trình duyệt web./.- Từ khóa :
- quảng cáo
- thiết bị di động
Tin liên quan
-
Thị trường
Sri Lanka ra mắt ứng dụng di động đảm bảo an toàn cho du khách
09:29' - 05/12/2022
Ngày 4/12, Bộ trưởng Du lịch và Đất đai Sri Lanka, ông Harin Fernando, cho biết quốc gia Nam Á này sẽ ra mắt một ứng dụng di động nhằm góp phần bảo đảm sự an toàn cho khách du lịch.
-
Công nghệ
Anh mở cuộc điều tra Apple và Google đối với các trình duyệt di động
09:54' - 23/11/2022
Ngày 22/11, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã mở cuộc điều tra sâu về sự chi phối của hai ông lớn công nghệ Apple và Google đối với các trình duyệt di động.
-
Công nghệ
Snapdragon nâng cao trải nghiệm điện toán di động AL cho máy tính Windows 11
10:38' - 20/11/2022
Qualcomm đã đưa ra tầm nhìn trong việc nâng cao điện toán di động AI để thúc đẩy sự hợp tác giữa thiết bị di động và PC để mang lại những cải tiến di động với máy tính cá nhân hệ điều hành Windows 11.
-
Chứng khoán
"Sếp lớn" Thế Giới Di Động mua vào 1,5 triệu cổ phiếu MWG
09:51' - 18/11/2022
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã hoàn tất mua vào 1 triệu cổ phiếu MWG theo phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.