Snapdragon nâng cao trải nghiệm điện toán di động AL cho máy tính Windows 11

10:38' - 20/11/2022
BNEWS Qualcomm đã đưa ra tầm nhìn trong việc nâng cao điện toán di động AI để thúc đẩy sự hợp tác giữa thiết bị di động và PC để mang lại những cải tiến di động với máy tính cá nhân hệ điều hành Windows 11.

Các nhà lãnh đạo từ Microsoft, Adobe và Citi đã diễn tả về cách công nghệ Snapdragon với những khả năng đột phá của AI, đang cải thiện hoạt động kinh doanh của họ. Đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với điện toán Snapdragon để thúc đẩy hiện đại hóa ngành PC và nâng tầm trải nghiệm AI trong các sản phẩm mỏng, không sử dụng quạt.

 

Ông Kedar Kondap, Phó Chủ tịch Cấp cao và Giám đốc Điều hành, Điện toán và Chơi game tại Tập đoàn Công nghệ Qualcomm cho biết, phần mềm nâng cao, phần cứng tùy chỉnh, khả năng kết nối chưa từng có và hỗ trợ hệ sinh thái rộng lớn sẽ giúp các sản phẩm điện toán Snapdragon khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Qualcomm Technologies và Microsoft đang nâng tầm những khả năng của AI và chuyển hóa những máy tính xách tay hiện đại với hiệu năng mạnh, khả năng xử lý và hiệu quả hàng đầu trong ngành với nền tảng điện toán Snapdragon.

Sự hợp tác này trên Snapdragon đã mang đến những trải nghiệm mới với AI được cải tiến cho người dùng Windows 11, gồm các trải nghiệm trên hiệu ứng tập trung vào giọng nói và làm mờ nền sau thuộc tính năng hiệu ứng Studio của Windows (Windows Studio Effects).

Tính năng tự động tạo khung và giao tiếp bằng mắt là hai yếu tố nổi bật ở lễ ra mắt Surface Pro 9 5G, có chip Microsoft SQ3 được cung cấp bởi Snapdragon.

Snapdragon chuyển các tác vụ tính toán chuyên sâu này cho một Công cụ AI chuyên dụng thay vì sử dụng CPU và GPU như thông thường để mang lại hiệu suất và hiệu suất năng lượng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục