Chi tiêu tiêu dùng chiếm khoảng 70% hoạt động kinh tế của Mỹ

17:29' - 08/08/2017
BNEWS Chính phủ Mỹ vừa công bố số liệu cho thấy các khoản vay của người tiêu dùng Mỹ tăng chậm lại trong tháng 6/2017. Đáng chú ý là các khoản vay mua ô tô và nợ của sinh viên tăng chậm nhất trong một năm.
Chi tiêu tiêu dùng chiếm khoảng 70% hoạt động kinh tế của Mỹ. Ảnh minh họa

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 7/8 cho biết tổng tín dụng tiêu dùng của nước này trong tháng 6/2017 tăng 12,4 tỷ USD, so với mức tăng 18,3 tỷ USD trong tháng trước đó và thấp hơn dự đoán của các chuyên gia kinh tế.

Đây là một số liệu quan trọng đối với kinh tế Mỹ bởi chi tiêu tiêu dùng chiếm khoảng 70% hoạt động kinh tế của nước này.

Mặc dù giảm tốc, nhưng mức tăng của tháng Sáu vừa qua vẫn đưa tín dụng tiêu dùng của Mỹ lên mức cao kỷ lục 3.860 tỷ USD.

Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,6% trong giai đoạn tháng 4-6/2017 giữa bối cảnh chi tiêu tiêu dùng tăng mạnh và thị trường việc làm "khỏe mạnh".

Nền kinh tế Mỹ trong tháng 7/2017 có thêm 209.000 việc làm, và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức "đáy" trong 16 năm là 4,3%.

Trong một phát biểu mới đây, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Stanley Fischer nhận định: sự thiếu ổn định trong các chính sách của Mỹ liên quan tới vấn đề cải cách thuế và chương trình chăm sóc sức khỏe đang khiến giới doanh nghiệp chần chừ trong kế hoạch đầu tư, từ đó góp phần dẫn tới tình trạng lãi suất được duy trì ở mức thấp.

Lãi suất thấp kéo dài là một mối lo ngại khi báo hiệu nền kinh tế sẽ không thể tăng trưởng nhanh hơn, khiến giới đầu tư muốn thu được lợi nhuận sẽ chuyển sang các hạng mục đầu tư rủi ro hơn - việc có thể tác động bất lợi tới sự ổn định tài chính của nền kinh tế./.

Xem thêm:

>>>Hàn Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn khi Mỹ gia tăng áp lực thương mại với Trung Quốc

>>>Chuyên gia dự báo kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng khá cao trong quý II/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục