Chìa khóa để các doanh nghiệp nhỏ tái khởi động sau đại dịch

05:30' - 25/11/2021
BNEWS Đại dịch COVID-19 tấn công nền kinh tế toàn cầu và gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh nghiệp trên toàn thế giới phải vật lộn để đối phó với tình trạng căng thẳng tài chính và hạn chế hoạt động.
Tờ Times of India vừa đăng bài phân tích của phóng viên chuyên phân tích kinh tế Rohit Arora về 5 chìa khóa để mở lại các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ trong giai đoạn sau đại dịch COVID-19, với nội dung như sau:
 
Đại dịch COVID-19 đã tấn công nền kinh tế toàn cầu và gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Doanh nghiệp trên toàn thế giới phải vật lộn để đối phó với tình trạng căng thẳng tài chính và các hạn chế hoạt động.
 
Tuy nhiên, khó khăn chưa dừng lại ở đó. Khi đại dịch dường như đã lắng dịu xuống, các chủ doanh nghiệp lại một lần nữa lo lắng về việc chào đón khách hàng trở lại. Có một thực tế không thể phủ nhận, đó là cuộc sống, như chúng ta đã sống trước đây, đã thay đổi mạnh mẽ.
 
Giờ đây, khi thế giới dần quay trở lại thời kỳ bình thường mới và các doanh nghiệp đang mở cửa trở lại, họ sẽ phải áp dụng các chiến lược mới để đảm bảo rằng có thể tận dụng tối đa cơ hội này một cách an toàn.
 
Bài viết liệt kê 5 chìa khóa để mở lại doanh nghiệp sau đại dịch. Chìa khóa đầu tiên là thúc đẩy mức độ tương tác. Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng người tiêu dùng bắt đầu ghé thăm doanh nghiệp là thông qua việc thúc đẩy mức độ tương tác.
 
Việc chỉ tỏ ra đồng cảm với khách hàng và nhân viên và đảm bảo rằng các nguyên tắc được tuân thủ là chưa đủ. Lòng trung thành với thương hiệu là điều quan trọng hàng đầu và việc xây dựng mối quan hệ trong cộng đồng, doanh nghiệp, khách hàng và nhân viên sẽ thực sự hữu ích trong việc khởi động lại doanh nghiệp.
 
Chìa khoá thứ hai là chuẩn bị cho yếu tố an toàn. Tất nhiên, an toàn là điều kiện điều quan trọng hàng đầu và nếu không được chú ý, có thể trở thành một trong những rào cản lớn nhất đối với doanh nghiệp khi mở cửa trở lại.
 
Việc đầu tư vào chất khử trùng, bộ dụng cụ thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) và các thiết bị an toàn khác, như một khoản chi không tính lương, để đảm bảo rằng nhân viên và khách hàng luôn được bảo vệ là điều cần thiết. Theo thông lệ chung, các doanh nghiệp nên bắt đầu bằng cách xác định bất kỳ mối nguy tiềm ẩn nào và sau đó cung cấp đào tạo cho nhân viên cách sử dụng PPE đúng cách trong khi tương tác với khách hàng.
 
Chìa khóa thứ ba là lập kế hoạch tái khởi động. Để khởi động lại, doanh nghiệp cần có một kế hoạch toàn diện, bên cạnh việc kiểm kê, sàng lọc nhân viên và khách hàng quen và tiến hành kiểm tra nhiệt độ thường xuyên....
 
Một chiến lược tuyệt vời khác là khởi chạy lại vào khoảng thời gian diễn ra sự kiện lớn để việc khởi động lại có thể liên kết với sự kiện kỷ niệm đó đồng thời khiến mọi người tin tưởng đủ để ghé thăm.
 
Chìa khóa thứ tư là truyền thông rộng rãi. Doanh nghiệp nên sử dụng tất cả các kênh có thể để truyền thông và truyền bá nhận thức. Những tác động mà một chiến lược giao tiếp tốt tạo ra là không thể bỏ qua, do đó, điều quan trọng liệt kê ra những điều quan trọng khiến mọi người muốn đến ghé thăm mà không do dự.
 
Có thể là thông qua phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email hoặc quảng cáo trên đài phát thanh, doanh nghiệp cần đảm bảo liệt kê những thứ như các biện pháp an toàn và sức khỏe đang được thực hiện, giờ hoạt động, không gian còn trống, dịch vụ giao hàng, thông tin sản phẩm và dịch vụ…
 

Chìa khóa cuối cùng là tạo quan hệ đối tác. Tận dụng quan hệ đối tác và sử dụng chúng để mở rộng đối tượng là một chiến lược tuyệt vời khác mà các doanh nghiệp nhỏ có thể áp dụng để tạo ra lợi ích. Có ba loại quan hệ đối tác có thể được xem xét để đạt được điều này.

Loại đầu tiên sẽ là các blogger về phong cách sống có thể ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, thứ hai là những người có ảnh hưởng nhỏ sẽ cung cấp sự nhận diện của công chúng và thứ ba là các doanh nghiệp bổ sung có thể là một những cách tốt nhất có thể để phát triển nhận thức cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp chắc chắn sẽ rất khác một khi mở cửa trở lại. Điều này cho phép họ tận dụng cơ hội để tạo ra một điểm khác biệt cho các dịch vụ của mình.
 
Bên cạnh đó, việc thực hiện các biện pháp an toàn giúp các nhân viên, người lao động cảm thấy thoải mái khi quay lại làm việc. Điều này sẽ một lần nữa tạo ra sự khác biệt.
 
Việc chú ý đến tất cả những điểm này sẽ giúp doanh nghiệp khởi động lại công việc kinh doanh của mình và đạt được mức doanh số như giai đoạn trước đại dịch COVID-19 nhanh hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục