Chiến dịch của Tổng thống Trump yêu cầu dừng kiểm phiếu ở Michigan và Pennsylvania

06:32' - 05/11/2020
BNEWS Chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/11 cho biết đã đệ đơn yêu cầu tạm dừng việc kiểm phiếu tại bang Pennsylvania.

 Đây là động thái tương tự như các động thái trước đó tại các bang quan trọng như Michigan hay Wisconsin.

Theo thông báo, chiến dịch của Tổng thống Trump cáo buộc các giới chức phụ trách bầu cử địa phương đã cấm "quan sát viên" của chiến dịch này tiếp cận gần hơn mức 7,6 mét với các điểm bỏ phiếu ở bang Pennsylvania. Ông Justin Clark - phó phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump - nói: "Chúng tôi đệ đơn kiện yêu cầu tạm dừng kiểm phiếu cho tới khi có sự minh bạch và đảng Cộng hòa có thể bảo đảm rằng tất cả các hoạt động kiểm phiếu diễn ra ngay thẳng và đúng luật".

Trước đó, chiến dịch tranh cử của Tổng thống cũng đã đệ đơn yêu cầu tạm dừng kiểm phiếu tại bang Michigan. Thông báo của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết: "Hôm nay, chúng tôi đã đệ đơn lên Tòa án ở Michigan để yêu cầu dừng kiểm phiếu cho tới khi yêu cầu giám sát được đáp ứng. Chúng tôi cũng đề nghị rà soát lại tất cả những phiếu được mở và được kiểm trong thời điểm chúng tôi không được phép giám sát đúng nghĩa".

Hiện chưa có ứng cử viên nào chiến thắng tại bang quan trọng Michigan, vốn có 16 phiếu đại cử tri. Với 92% phiếu được kiểm, ứng cử viên Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump tại đây.

Trước đó, với chiến thắng mới nhất tại bang Wisconsin, ứng cử viên Joe Biden đã có được 248 phiếu đại cử tri, tiến sát mốc 270 phiếu đại cử tri cần có để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục