Chiến thắng ấn tượng 4-0, Đội tuyển Việt Nam có tấm vé vào bán kết

21:59' - 19/12/2021
BNEWS Tối 19/12, Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 đầy thuyết phục trước Đội tuyển Campuchia tại lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020.

Với kết quả này, Đội tuyển Việt Nam duy trì vị trí thứ hai ở bảng B và có tấm vé vào bán kết.

Trong lần ra quân này, một số vị trí của Đội tuyển Việt Nam đã thay đổi, bộ ba Công Phượng, Tiến Linh và Văn Đức đảm nhiệm vị trí tiền đạo, trong đó Tiến Linh được đá vị trí cao nhất. Quang Hải được kéo xuống tuyến giữa đá cặp với Văn Đức, bên hành lang phải, Tấn Tài cũng thay thế vị trí của Văn Thanh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin, chiếm ưu thế kiểm soát bóng. Rất nhanh chóng, những đường lên bóng nhanh được triển khai và chỉ tới phút thứ 3, từ đường phản công nhanh, Quang Hải đưa bóng xuống từ khu vực trung lộ, Tiến Linh một mình một bóng nhắm thẳng hướng khung thành đối phương và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Bàn thắng này mang ý nghĩa rất lớn để giải tỏa tâm lí cho cầu thủ mang áo số 22. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh tại AFF Suzuki Cup 2020.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn và bị dẫn bàn từ rất sớm, nhưng các chân sút Campuchia vẫn thi đấu hết sức nỗ lực, họ chắt chiu từng cơ hội để dồn lên tấn công. Nhưng phút 20, Tiến Linh có bóng từ hành lang trái, sau vài nhịp, bóng được đưa ra trung lộ và đi thẳng vào lưới Đội tuyển Campuchia sau một cú sút xa căng lực.

Tỷ số được nâng lên cách biệt 2-0. Với cú đúp này, Tiến Linh đã giải tỏa được áp lực rất lớn sau những trận đấu đầu vòng bảng không gây được nhiều ấn tượng.

Sau khi ghi được 2 bàn cách biệt, chủ động chơi thấp xuống, nhưng mỗi lần phát động tấn công, Đội tuyển Việt Nam đều tạo ra những tình huống nguy hiểm cho đối phương.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục dâng lên tấn công, nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng để chắc suất nhất bảng. Sau nhiều lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn thành công, Quang Hải tiếp tục có cú tạt bóng từ biên vào trung lộ, Tiến Dũng đã không bỏ lỡ cơ hội và đánh đầu dứt điểm, bóng nằm gọn trong lưới sau khi chạm vào 1 cầu thủ đối phương.

Chỉ vài phút sau đó, Quang Hải nhận đường chuyền của Hoàng Đức và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới Đội tuyển Campuchia ở phút thứ 58, nâng tỷ số lên 4-0 cho Đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau đó, các “chiến binh sao vàng” chủ động chơi chậm lại, không còn tấn công dồn dập như khoảng thời gian đầu hiệp 2. Mặc dù đối phương cầm bóng có phần nhiều hơn, nhưng cũng không thể tạo ra được những tình huống phát động tấn công gây nguy hiểm cho thủ thành Tấn Trường.

Không lâu sau đó, ở trận đấu cùng giờ giữa Indonesia và Malaysia, Đội tuyển Indonesia đã có được bàn thắng thứ 4, nâng tỷ số lên 4-1, đồng nghĩa với việc với tỷ số 4-0 của Đội tuyển Việt Nam trước Campuchia vẫn chưa đủ để lên vị trí nhất bảng.

Khi trận đấu còn khoảng 5 phút, Hà Đức Chinh tiếp tục được tung vào sân thay thế cho vị trí của Quang Hải, lúc này Đội tuyển Việt Nam chơi với 3 tiền đạo Tiến Linh, Đức Chinh và Văn Toàn. Nhưng thời gian còn lại của trận đấu không còn nhiều, những nỗ lực của Đội tuyển Việt Nam không có thêm bàn thắng thứ 5.

Đáng tiếc, với màn thể hiện đầy ấn tượng, Đội tuyển Việt Nam vẫn không thể giành được vị trí nhất bảng B, mặc dù đã có một vé vào bán kết./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục