Chiều 11/4, chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ

17:28' - 11/04/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 11/4, thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ, do mối lo ngại về chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và đà tăng giá cả tại Trung Quốc.
Chốt phiên này, chỉ số Nikkei 225 của thị trường Tokyo (Nhật Bản) giảm 0,61% xuống 26.821,52 điểm. Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải giảm 2,61% xuống 3.167,13 điểm, còn chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong giảm 3,03% xuống 21.208,30 điểm.

 
Stephen Innes, đối tác quản lý tại công ty quản lý tài sản SPI Asset Management có trụ sở tại Thụy Sỹ, nhận định thị trường chứng khoán đi xuống trước những tín hiệu ngày càng tăng về việc Fed sẽ tăng cường sử dụng các công cụ của cơ quan này để chống lạm phát. Động thái này khiến các nhà giao dịch lo ngại về viễn cảnh lãi suất cao hơn.

Trong khi đó, theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia (NBS), trong tháng Ba, Chỉ số giá sản xuất (PPI) tại nước này đã tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái khi xung đột Nga-Ukraine đẩy giá dầu lên cao, trong khi sự tái bùng phát của dịch COVID-19 trong nước làm căng thẳng nguồn cung cấp lương thực và chi phí tiêu dùng.

Theo chuyên gia Jeffrey Halley của công ty dịch vụ môi giới OANDA có trụ sở tại New York (Mỹ), diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Trung Quốc đang khiến các nhà giao dịch châu Á lo lắng.

Ngày 10/4, thành phố Thượng Hải của Trung Quốc ghi nhận gần 25.000 ca lây nhiễm mới COVID-19 trong cộng đồng.Thành phố 26 triệu dân này đang thực hiện lệnh phong tỏa trên diện rộng trong nhiều tuần qua nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Lệnh phong tỏa nghiêm ngặt ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động cung ứng thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác. Nhiều siêu thị phải đóng cửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục