Chiều 17/11, giá vàng châu Á đi xuống, do đà tăng của đồng USD

16:10' - 17/11/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 17/11, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, do đà tăng của đồng USD.

Bên cạnh đó, nhu cầu tìm đến các tài sản an toàn như vàng do mối lo ngại địa chính trị cũng yếu đi. Vào lúc 14 giờ 13 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.766,03 USD/ounce.

Nhà phân tích của công ty cung cấp dịch vụ tài chính City Index, ông Matt Simpson, cho biết vàng đã có một đợt tăng giá mạnh mẽ, song đã gặp khó khăn để vượt qua mốc 1.790 USD/ounce và bị áp lực trước sự mạnh lên của đồng USD. Theo ông Simpson, hoạt động bán ra vàng đang khiến kim loại quý này rơi vào một đợt đi xuống.

Phiên này, đồng USD đã tăng 0,2% so với các đồng tiền lớn khác, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Số liệu cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến trong tháng Mười là tín hiệu chi tiêu tiêu dùng có thể giúp củng cố kinh tế Mỹ trong quý IV và làm gia tăng đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Trả lời hãng CNBC, Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, Mary Daly cho rằng việc Fed tăng lãi suất lên mức 4,75-5,25% vào đầu năm tới là hợp lý và việc tạm dừng tăng lãi suất vẫn chưa được thảo luận. Lãi suất tăng có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng đã vọt lên 1.786,35 USD/ounce, mức đỉnh của 3 tháng trong phiên 15/11 do lo ngại leo thang căng thẳng địa chính trị, sau khi truyền thông đưa tin về một vụ nổ khiến hai người thiệt mạng tại Ba Lan gần biên giới Ukraine.

Tại Việt Nam, chiều 17/11, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,70 - 67,72 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)././.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục