Chiều 25/3, giá vàng châu Á hướng đến tuần tăng giá tiếp theo

16:16' - 25/03/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 25/3, giá vàng tại thị trường châu Á hướng đến tuần tăng thứ ba trong bốn tuần, giữa bối cảnh diễn biến căng thẳng tại Ukraine hỗ trợ giá kim loại quý này.

 

Vào lúc 15 giờ 05 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.955,80 USD/ounce và đang hướng tới mức tăng gần 2% trong tuần này.

Chiến lược gia Ilya Spivak của chuyên trang tài chính DailyFX (Mỹ) nhận định đà tăng của vàng thời gian gần đây là do mối lo ngại về tình hình tại Ukraine, khi thị trường chưa thấy những tiến triển trong các cuộc đàm phán.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 24/3 cho biết Ankara đang nỗ lực để tổ chức một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Thông tin về các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine, Tổng thống Erdogan cho biết thêm hai bên đã nhất trí về các vấn đề kỹ thuật nhưng vẫn bất đồng về vấn đề lãnh thổ.

Tuy nhiên, chuyên gia Spivak lưu ý đà tăng lợi suất trái phiếu và chính sách tăng lãi suất của Fed là nhân tố gây bất lợi cho giá vàng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ vẫn ở gần mức cao của năm 2019. Trong khi đó, tuần trước, Fed đã nâng lãi suất chủ chốt thêm 25 điểm cơ bản (0,25%), lần tăng đầu tiên trong hơn ba năm. Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm 21/3 cho biết ngân hàng trung ương này phải hành động "khẩn trương" trong việc điều chỉnh lãi suất và có thể mạnh tay hơn để kiềm chế lạm phát.

Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 12 phút ngày 25/3, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,55-69,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục