Chile lắp đặt hệ thống cáp quang ngầm trên biển kết nối với Thái BÌnh Dương

09:59' - 26/05/2021
BNEWS Chile bắt đầu lắp đặt một hệ thống cáp quang ngầm trên biển để kết nối với toàn bộ khu vực bờ biển Thái Bình Dương ở Mỹ Latinh.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh, ngày 25/5, Bộ Viễn thông Chile thông báo bắt đầu triển khai lắp đặt một hệ thống cáp quang ngầm trên biển để kết nối với toàn bộ khu vực bờ biển Thái Bình Dương ở Mỹ Latinh, trong đó có các điểm tại Chile, Peru, Ecuador và Guatemala.

Bộ trưởng Viễn thông Chile Gloria Hutt cho biết hệ thống này là hết sức cần thiết cho kết nối kỹ thuật số vì đó là hạ tầng cơ bản của Internet. Đường cáp quang Mistral có chiều dài khoảng 7.300 km với lưu lượng truyền tải có thể đạt 132 terabytes/s, sẽ cải thiện đáng kể khả năng kết nối của hàng triệu người ở Chile và Mỹ Latinh.

Hệ thống cáp quang Mistral của Chile, còn gọi là “Cáp quang ngầm Nam Thái Bình Dương” sẽ đóng vai trò như một đường cao tốc dưới biển để kết nối người dân ở các vùng Arica và Parinacota với phần còn lại của Chile cũng như các nước khác trong khu vực thông qua các dịch vụ chất lượng và tốc độ cao.

Ngoài ra, hạ tầng này cũng đóng góp vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ cho người dân Chile và là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển hệ thống viễn thông 5G trong thời đại kinh tế số 4.0.

Đường cáp quang này cũng sẽ có điểm neo đậu tại Valparaiso và Arica của Chile, giúp bổ sung khả năng phục hồi cho hệ thống liên lạc từ khu vực miền trung tới miền Bắc của quốc gia Nam Mỹ này, đặc biệt khi phải đối mặt với những sự cố nghiêm trọng như thiên tai, động đất cũng như trong tương lai khi nhu cầu kết nối ngày càng gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục