China Mobile lên sàn chứng khoán Thượng Hải sau đợt IPO lớn nhất 10 năm qua

22:04' - 04/01/2022
BNEWS Nhà viễn thông China Mobile, Trung Quốc sẽ giao dịch trên sàn chứng khoán Thượng Hải vào ngày 5/1 sau khi huy động 48,7 tỷ NDT (7,7 tỷ USD) trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Đây cũng là đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất tại nước này trong 10 năm qua. Nhà vận hành mạng di động lớn nhất thế giới tính theo tổng số thuê bao này đã bán 845,7 triệu cổ phiếu ở mức giá 57,58 NDT (9,06 USD)/cổ phiếu tại Thượng Hải.

 

Trong khi đó, cổ phiếu của công ty này trên sàn Hong Kong (Trung Quốc) đã khép phiên 3/1 ở mức 47,1 HKD (6,04 USD), tức thấp hơn 33% so với giá phát hành tại Thượng Hải.
Quy mô đợt chào bán cổ phiếu này của China Mobile có thể tăng lên 56 tỷ NDT nếu một quyền chọn phân bổ vượt mức được thực hiện đầy đủ. Với con số này, đây sẽ là đợt IPO  lớn thứ năm của Trung Quốc từ trước đến nay, theo số liệu của Refinitiv.
China Mobile cho biết số tiền thu được từ đợt IPO sẽ được sử dụng để phát triển các dự án như mạng 5G cao cấp, cơ sở hạ tầng cho các nguồn tài nguyên đám mây và các hệ sinh thái thông minh.
Đợt phát hành cổ phiếu này của China Mobile trên sàn Thượng Hải sẽ được thị trường theo dõi sát sao, trong bối cảnh giá cổ phiếu của nhiều công ty hiện đã giảm xuống dưới mức giá chào bán lần đầu tại Trung Quốc.
Các đối thủ quốc doanh nhỏ hơn của China Mobile là China Telecom và China Unicom đều đã niêm yết tại Trung Quốc. Cả ba công ty này đã hủy niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York sau khi Mỹ ban hành quy định hạn chế đầu tư vào các công ty công nghệ của Trung Quốc trong căng thẳng thương mại Mỹ-Trung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục