China Telecom sẽ tiếp tục một số dịch vụ tại Mỹ

11:03' - 23/12/2021
BNEWS China Telecom Americas (CTA) - công ty con tại Mỹ của China Telecom Corp Ltd - ngày 22/12 thông báo có kế hoạch tiếp tục cung cấp một số dịch vụ tại thị trường này vào năm 2022.

China Telecom Americas (CTA) - công ty con tại Mỹ của China Telecom Corp Ltd - ngày 22/12 thông báo có kế hoạch tiếp tục cung cấp một số dịch vụ tại thị trường này vào năm 2022, sau khi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) thu hồi giấy phép hoạt động của công ty tại nước này.

Trong một lá thư gửi FCC, China Telecom cho biết các dịch vụ họ dự định tiếp tục cung cấp không nằm trong yêu cầu tạm dừng hoạt động do FCC đưa ra.

CTA lập luận rằng các dịch vụ đủ điều kiện để xác định họ là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tư nhân, trong khi phía FCC không đồng ý gặp CTA và cũng không đưa ra quyết định cuối cùng về việc này.

Do đó, người phát ngôn của CTA cho biết công ty sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh dịch vụ viễn thông với tư cách nhà cung cấp tư nhân ở Mỹ sau thời hạn ngày 3/1/2022, để tôn trọng các nghĩa vụ theo hợp đồng và tránh gây gián đoạn đáng kể cho hoạt động của khách hàng.

CTA cung cấp dịch vụ di động cho người dùng với thương hiệu "CTExcel", song FCC đã thông báo khách hàng của CTExcel cần chuyển sang nhà cung cấp mới trước thời hạn nêu trên.

Trước đó vào tháng 10/2021, FCC đã bỏ phiếu thu hồi giấy phép hoạt động viễn thông tại Mỹ của CTA, viện dẫn lập luận rằng công ty này “chịu sự khai thác, ảnh hưởng và kiểm soát của chính phủ Trung Quốc".

Sang đầu tháng này, một tòa phúc thẩm liên bang đã từ chối đề nghị khẩn cấp của CTA để ngăn lệnh trên của FCC.

China Telecom đã được cấp phép cung cấp các dịch vụ viễn thông tại thị trường Mỹ trong 20 năm. Tính đến cuối năm 2019, công ty đã có hơn 335 triệu thuê bao trên toàn thế giới.

Đây không phải trường hợp duy nhất bị FCC yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ tại Mỹ. Hồi tháng 3/2021, FCC đã bắt đầu các nỗ lực rút lại ủy quyền cung cấp các dịch vụ viễn thông tại Mỹ cho China Unicom Americas, Pacific Networks và công ty con ComNet.

Xa hơn nữa, hồi tháng 5/2019, FCC đã bỏ phiếu nhất trí từ chối quyền cung cấp dịch vụ cho công ty viễn thông quốc doanh Trung Quốc China Mobile Ltd./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục