Novartis Thụy Sỹ sẽ mua lại công ty phát triển liệu pháp gen của Anh

07:42' - 23/12/2021
BNEWS “Gã khổng lồ” dược phẩm của Thụy Sỹ Novartis sẽ mua lại một công ty công nghệ sinh học Gyroscope Therapeutics của Anh đang phát triển liệu pháp gen cho các bệnh về mắt.
Novartis cho biết sẽ trả một khoản tiền ứng trước 800 triệu USD để thâu tóm toàn bộ vốn cổ phần đã phát hành của Gyroscope Therapeutics, cũng như các khoản thanh toán theo tiến độ lên đến 700 triệu USD.

Gyroscope Therapeutics đang phát triển một liệu pháp gen một lần để điều trị bênh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, vốn là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực ở người từ 60 tuổi trở lên.

Novartis cho biết thương vụ này có được hoàn tất hay không còn phụ thuộc vào sự chấp thuận của giới chức quản lý.

Là một công ty hàng đầu về thuốc toàn cầu, Novartis sử dụng khoa học tiên tiến và công nghệ kỹ thuật số để tạo ra các phương pháp điều trị cải tiến trong các lĩnh vực y tế cần thiết. Trong nhiệm vụ tìm kiếm các loại thuốc mới, Novartis luôn được xếp hạng trong số các công ty hàng đầu thế giới đầu tư vào nghiên cứu và phát triển.

Các sản phẩm của Novartis tiếp cận gần 800 triệu người trên toàn cầu và công ty đang tìm những cách sáng tạo để mở rộng khả năng tiếp cận các phương pháp điều trị mới nhất của mình. Khoảng 109.000 người thuộc hơn 140 quốc tịch làm việc tại Novartis trên khắp thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục