Chính phủ Anh bị kiện vì các chính sách hạn chế du lịch

07:55' - 10/07/2021
BNEWS Ngày 9/7, đại diện ban quản lý các sân bay và hãng hàng không đã khởi kiện Chính phủ Anh về các chính sách hạn chế du lịch của nước này.

Ngày 9/7, đại diện ban quản lý các sân bay và hãng hàng không đã khởi kiện Chính phủ Anh về các chính sách hạn chế du lịch của nước này cũng như kêu gọi minh bạch hơn về các tiêu chí London quyết định quốc gia nào đủ điều kiện vào danh sách điểm đến an toàn trong đại dịch COVID-19.

Bên nguyên trong vụ kiện này là Tập đoàn Các sân bay Manchester cùng 4 hãng hàng không là Ryanair, easyJet, British Airways, TUI UK, bất chấp việc ngày 8/7 vừa qua, Chính phủ Anh đã công bố các kế hoạch về việc cho phép thực hiện các chuyến du lịch nhiều hơn.

Trong một thông báo, đại diện bên nguyên cho biết khách hàng của hàng không Anh cần phải hiểu các quyết định của chính phủ được đưa ra như thế nào để họ có yên tâm lên kế hoạch thực hiện các chuyến du lịch.

Đây chính là lý do tại sao nhóm khởi kiện yêu cầu chính phủ cung cấp dữ liệu.

Chính phủ Anh cho biết từ ngày 19/7 tới, tất cả người dân Anh đã được tiêm chủng đầy đủ trở về từ các quốc gia có nguy cơ COVID-9 ở mức trung bình sẽ không cần phải cách ly.

Điều này tạo điều kiện cho hơn 65% người trưởng thành đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 cũng như những người dưới 18 tuổi đi du lịch.

Tuy nhiên, các công ty du lịch cho biết họ vẫn chưa rõ tiêu chí chính phủ xếp hạng các điểm đến an toàn theo màu sắc của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, cụ thể màu xanh là rủi ro nhiễm COVID-19 thấp, màu vàng hổ phách là rủi ro ở mức trung bình và màu đỏ là nguy hiểm.

Mặc dù Chính phủ Anh đã nới lỏng quy định đối với những người trở về từ các nước màu vàng hổ phách, không phải thực hiện cách ly, nhưng bên nguyên cho rằng cần phải nới lỏng hơn nữa hoạt động đi lại giữa các nước.

Hiện có một số điểm đến vào nhóm màu xanh (an toàn), chủ yếu là các đảo nhỏ.

Trong khi đó, các điểm đến tiềm năng như Tây Ban Nha, Hy Lạp, Pháp và Mỹ đều thuộc nhóm màu vàng hổ phách.

Điều này có nghĩa là ngay cả sau ngày 19/7, hoạt động đi lại hàng không của người dân vẫn bị hạn chế do những người chưa tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 cũng như những người không phải cư dân Anh muốn đến Anh sẽ vẫn phải thực hiện cách ly.

Hiện giới chức Anh chưa đưa ra bình luận gì về động thái mới này của các sân bay và hãng hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục