Chính phủ Anh đề xuất giảm thuế VAT

12:00' - 01/07/2022
BNEWS Tờ The Times ngày 30/6 đưa tin Anh đã đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), để hỗ trợ các hộ gia đình về chi phí sinh hoạt.
Bài báo cho biết ông Steve Barclay, Chánh Văn phòng Thủ tướng Anh, đã đề xuất giảm thuế VAT hiện đang ở mức 20%, và cho biết việc cắt giảm tạm thời này sẽ giảm hóa đơn thuế cho hàng triệu người.
 
Theo tờ The Times, trong bức thư gửi đến các nghị sỹ trong đảng hồi tháng trước, Thủ tướng Boris Johnson cho biết chính phủ sẽ nỗ lực cắt giảm khoản chi lớn nhất của các hộ gia đình là hóa đơn thuế. Ông khẳng định: “Nó (hóa đơn thuế) phải giảm xuống, và sẽ giảm xuống, vì đó là cách cách tốt nhất để đạt được mức tăng trưởng mà chúng ta cần”.
Chính phủ Anh chưa xác nhận thông tin nói trên. Một nguồn tin thân cận với ông Barclay cho biết Thủ tướng Johnson và Bộ trưởng Tài chính Anh sẽ đưa ra quyết định về các vấn đề liên quan đến thuế, và các bộ trưởng đã được yêu cầu làm theo những cam kết đưa ra trong bức thư trên.
Lạm phát của Anh đã lên đến 9,1% trong tháng trước, mức cao nhất trong 40 năm qua. Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BoE) ngày mới đây cảnh báo lạm phát ở Anh có khả năng sẽ đứng ở mức cao trong thời gian dài khi nền kinh tế nước này đang chịu tác động nhiều hơn từ cuộc khủng hoảng năng lượng so với các nước khác.
Thống đốc BoE cho biết lạm phát ở Anh sẽ ở mức cao hơn so với các nước khác, chỉ ra rằng giá trần năng lượng- đang dần tăng phản ánh tình trạng giá xăng tăng ở Mỹ, sẽ nới rộng khoảng cách giữa tỷ lệ lạm phát cao hơn ở Anh và tỷ lệ thấp hơn ở phần lớn châu Âu vào cuối năm nay. Dự kiến lạm phát tại Anh sẽ tăng lên mức trên 11% vào mùa Thu.
Tuy nhiên, ông Bailey khẳng định BoE sẽ nhanh chóng kiềm chế tăng giá ngay cả khi điều này khiến các hộ gia đình phải chịu thiệt thòi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục