Chính phủ Anh hỗ trợ các trường học nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng

07:30' - 07/12/2022
BNEWS Chính phủ Anh đã quyết định đầu tư 500 triệu bảng (609 triệu USD) để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, qua đó giúp cắt giảm hóa đơn tiền điện và khí đốt của các trường học.
Nhằm hỗ trợ các trường học ứng phó với tình trạng giá năng lượng cao trong mùa Đông này, Chính phủ Anh đã quyết định đầu tư 500 triệu bảng (609 triệu USD) để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, qua đó giúp cắt giảm hóa đơn tiền điện và khí đốt của các trường.

Theo phóng viên TTXVN tại London, trung bình một trường tiểu học sẽ nhận được khoảng 16.000 bảng (gần 19.500 USD), trường trung học sẽ nhận được 42.000 bảng (hơn 51.170 USD) và các cơ sở giáo dục cấp cao hơn sẽ được nhận khoảng 290.000 bảng (hơn 353.300 USD).

Nguồn tiền này sẽ được đầu tư cho việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng như lắp đặt các bộ điều khiển nhiệt tốt hơn, áp dụng các biện pháp cách nhiệt để giảm thất thoát nhiệt từ đường ống hoặc chuyển sang hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng.

Chính phủ Anh cho rằng việc đầu tư nâng cấp này không chỉ giúp các trường học tiết kiệm tiền mà còn giúp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trong thời kỳ lạnh giá và tăng khả năng thích ứng cho những mùa Đông tới.

Bộ trưởng Giáo dục Gillian Keegan cho biết trong bối cảnh giá năng lượng tăng trên toàn thế giới, điều quan trọng là phải tìm cách để các phòng học sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và có khả năng chống chịu với biến động giá năng lượng.

Bà Gillian Keegan cũng cho biết Chính phủ Anh sẽ nhanh chóng chuyển số tiền này cho các trường để các trường có thể sớm triển khai các biện pháp cần thiết, ngoài ra các giáo viên có thể tập trung giảng dạy trong môi trường ấm áp và an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục