Chính phủ Anh "rót" thêm 5,4 tỷ bảng cho dịch vụ chăm sóc y tế quốc gia

10:05' - 07/09/2021
BNEWS Chính phủ Anh ngày 6/9 thông báo sẽ “rót” thêm 5,4 tỷ bảng (7,5 tỷ USD) cho hệ thống chăm sóc y tế công để điều trị các ca nhiễm COVID-19 và giải quyết lượng tồn đọng trong hoạt động thường lệ.

Thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid thông báo số tiền bổ sung sẽ được chuyển trong vòng sáu tháng tới. Số tài trợ này được kỳ vọng sẽ giúp nước Anh "giải quyết những áp lực tức thời của đại dịch".

Chính phủ Anh cho biết, phần lớn nhất của khoản tài trợ bổ sung trị giá 2,8 tỷ bảng được phân bổ cho các chi phí liên quan đến đại dịch như tăng cường các biện pháp kiểm soát lây nhiễm. Trong khi đó, 1 tỷ bảng sẽ giúp giải quyết công việc tồn đọng trong các hoạt động khám và điều trị các bệnh khác.

Khoản tài trợ bổ sung được công bố chỉ dành cho nước Anh. Các khu vực khác sẽ nhận được khoảng 1 tỷ bảng trong năm nay và năm sau.

Bộ trưởng Javid cho biết tình trạng chờ đợi sẽ kéo dài hơn trước khi được cải thiện, do nhiều người đến đăng ký điều trị hơn sau khi Chính phủ Anh nới lỏng các hạn chế đi lại.

Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của nước Anh đã chật vật đối phó với số ca nhiễm COVID-19 mới tăng cao. Cơ quan này buộc phải điều chuyển các bác sĩ khỏi chuyên môn thông thường của họ để giúp điều trị cho bệnh nhân COVID-19, dẫn đến danh sách chờ phẫu thuật và điều trị ngày một kéo dài.

Bộ Y tế Anh dự báo danh sách chờ đợi cho các ca phẫu thuật thông thường như thay khớp háng và phẫu thuật bỏ đục thủy tinh thể có thể tăng lên 13 triệu người.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh chính phủ cũng đang đề xuất tăng thuế thu nhập để giúp thanh toán cho các nhà dưỡng lão, khoản chi phí mà nhiều người hiện phải tự trả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục