Chính phủ Anh sẽ đầu tư hơn 200 triệu bảng Anh vào lĩnh vực hạt nhân

09:14' - 25/03/2024
BNEWS Ngày 25/3, Thủ tướng Anh Rishi Sunak công bố khoản đầu tư công 200 triệu bảng Anh (252 triệu USD) để thúc đẩy chương trình hạt nhân và ngành công nghiệp hạt nhân dân sự để tạo mới 40.000 việc làm.

Trong một thông cáo báo chí, Văn phòng Thủ tướng Anh cho hay chính phủ sẽ hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như BAE Systems, Rolls-Royce, EDF và Babcock để đầu tư ít nhất 763 triệu bảng từ nay đến năm 2030 vào đào tạo kỹ năng, tạo việc làm và giáo dục.

 

Khoản đầu tư trên nhằm mục đích đảm bảo rằng thị trấn Barrow-in-Furness phía Bắc nước Anh, sẽ phát triển lĩnh vực đóng tàu ngầm hạt nhân của Anh. Thủ tướng Sunak nhấn mạnh bảo vệ tương lai của ngành công nghiệp hạt nhân là một nỗ lực quốc gia quan trọng.

Theo ông Sunak, trong một thế giới phức tạp hơn, việc phát triển lĩnh vực hạt nhân của nước Anh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi nguồn năng lượng này cung cấp nhiên liệu sạch hơn và có chi phí phải chăng hơn.

Trước đó, ngày 21/3, khoảng 50 nhà lãnh đạo châu Âu và người đứng đầu các chính phủ đã tham dự hội nghị thượng đỉnh quốc tế về năng lượng hạt nhân do Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tổ chức tại Brussels (Bỉ).

Phát biểu với các phóng viên trước thềm hội nghị, Giám đốc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), ông Fatih Birol nhấn mạnh nếu không có sự hỗ trợ của năng lượng hạt nhân, chúng ta không có cơ hội đạt được các mục tiêu về khí hậu đúng thời hạn.

Theo ông, năng lượng tái tạo sẽ đóng vai trò quan trọng về mặt điện năng, đặc biệt là năng lượng Mặt Trời. Tuy nhiên, các quốc gia vẫn cần năng lượng hạt nhân, đặc biệt là ở những quốc gia không có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục