Chính phủ Canada đạt thỏa thuận với hơn 9.000 nhân viên Cơ quan Dịch vụ Biên giới

21:04' - 07/08/2021
BNEWS Khoảng 9.000 nhân viên của Cơ quan dịch vụ biên giới của Canada (CBSA) đã đạt được một thỏa thuận tạm thời với chính phủ liên bang vào cuối ngày 6/8.

Trước đó, chiến dịch đình công theo luật kéo dài cả ngày 6/8 đã khiến hàng dài xe container, xe ô tô con,… tắc nghẽn tại một số cửa ngõ quốc tế nhộn nhịp nhất của đất nước. 

Sau hơn 36 giờ đàm phán liên tục qua trung gian, thỏa thuận trên được công bố khi chỉ còn vài ngày nữa Canada mở cửa biên giới với các công dân/thường trú nhân Mỹ đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19.

Chris Aylward, Chủ tịch Liên minh dịch vụ công Canada, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì CBSA và chính phủ cuối cùng đã tăng cường giải quyết các vấn đề quan trọng nhất cho các thành viên của chúng tôi để tránh tranh chấp lao động kéo dài”.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên hiệp hải quan và nhập cư, Mark Weber nói: "Sau ba năm đàm phán, cuối cùng chúng tôi đã giải quyết được các vấn đề đã tồn tại từ lâu để đưa CBSA trở thành một nơi làm việc tốt hơn, an toàn hơn”.

Theo thỏa thuận trên - dự kiến kéo dài 4 năm, có hiệu lực hồi tố từ năm 2018 - các nhân viên của CBSA được hưởng mức tăng lương trung bình hơn 2%/năm. Thỏa thuận cũng bao gồm một loạt cải tiến đối với các điều khoản về nghỉ phép và trợ cấp, việc xử lý các khiếu nại, cùng lời hứa sẽ hướng tới các quyền lợi nghỉ hưu sớm cho nhân viên.

Ban thư ký Ủy ban ngân khố của Canada, cơ quan giám sát chi tiêu của chính phủ liên bang và đóng vai trò là nhà tuyển dụng chính trong lĩnh vực dịch vụ công, đánh giá đề nghị này là "thực chất", ghi nhận công việc quan trọng của các nhân viên dịch vụ biên giới và "trách nhiệm của chúng tôi đối với người nộp thuế Canada về một thỏa thuận hợp lý, trong điều kiện thực tế của kinh tế quốc gia"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục