Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu các bác sĩ cộng đồng không tham gia đình công

13:35' - 10/06/2024
BNEWS Ngày 10/6, Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, ông Cho Kyoo Hong cho biết chính phủ đã yêu cầu các bác sĩ cộng đồng tiếp tục điều trị y tế và báo cáo với chính quyền khi họ đóng cửa phòng khám tư.

Chỉ thị trên được đưa ra sau khi các bác sĩ lên kế hoạch tổ chức cuộc đình công lớn vào ngày 18/6 tới để phản đối chính sách cải cách y tế của chính phủ.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Cho Kyoo Hong khẳng định lệnh này hoàn toàn phù hợp với Luật Y tế của Hàn Quốc và là “biện pháp cần thiết và tối thiểu để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân khỏi cuộc đình công hàng loạt của cộng đồng y tế”.

 

Theo ông Cho Kyoo Hong, chính phủ cũng sẽ xem xét các vi phạm có thể có của Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) đối với Luật Thương mại công bằng. KMA là hiệp hội bác sĩ lớn nhất Hàn Quốc với hơn 129.000 thành viên, bị cáo buộc đã khuyến khích các bác sĩ cộng đồng tổ chức đình công vào ngày 18/6 tới. Luật trên nghiêm cấm các hiệp hội doanh nghiệp hạn chế cạnh tranh một cách không công bằng hoặc hạn chế hoạt động của các cá nhân.

Trước đó, ngày 9/6, KMA đã vận động số lượng lớn nhân viên y tế bao gồm các bác sĩ cộng đồng, bỏ phiếu ủng hộ đình công một ngày, vào ngày 18/6, sau khi các giáo sư y khoa tại 4 bệnh viện lớn liên kết với Đại học Quốc gia Seoul sẽ đình công từ ngày 17/6, đồng thời kêu gọi chính phủ rút hoàn toàn các biện pháp hành chính để xử phạt các bác sĩ thực tập sinh đã rời khỏi nơi làm việc từ cuối tháng 2.

Bộ trưởng Cho Kyoo Hong cho biết chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực thuyết phục cộng đồng y tế, sẵn sàng tham gia đối thoại với cộng đồng y tế bất cứ lúc nào, dưới bất kỳ hình thức nào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục