Chính phủ Hy Lạp sẽ hỗ trợ hơn nữa các doanh nghiệp và hộ gia đình

08:15' - 28/02/2022
BNEWS Người phát ngôn Chính phủ Hy Lạp Giannis Oikonomou cho biết, nước này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất, để vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng.

Do những sự xáo trộn đáng kể trên thị trường năng lượng trước diễn biến căng thẳng ở Ukraine, Chính phủ Hy Lạp sẽ tăng cường trợ cấp hơn 2 tỷ euro (2,25 tỷ USD) cho hóa đơn tiêu thụ điện và khí đốt tự nhiên của các hộ gia đình và doanh nghiệp kể từ mùa Thu.

 

Cơ quan Thống kê Hy Lạp (ELSTAT) thông báo tỷ lệ lạm phát của nước này đã tăng lên 6,2% vào tháng 1/2022 so với mức 5,1% vào tháng 12/2021 và âm 2% vào tháng 1/2021. Con số này đã phá vỡ kỷ lục 25 năm của quốc gia này.

Lạm phát gia tăng chủ yếu là do giá khí đốt tự nhiên tăng chóng mặt lên tới 154,8%, điện tăng 56,7%, dầu sưởi tăng 36% và nhiên liệu tăng 21,6%. Chi phí ăn uống và quần áo cũng tăng lên.

Xung đột Nga-Ukraine làm trầm trọng thêm chi phí năng lượng vốn đã tăng trong nhiều tháng qua. Giá dầu thô và khí đốt tự nhiên gần đây đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm do lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung.

Ông Oikonomou cho biết: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp Hy Lạp hết mức có thể. Chúng tôi phải thực hiện các bước thận trọng, có tính toán vì mối quan tâm của chính phủ là duy trì sự phục hồi của nền kinh tế sau khủng hoảng đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục