Chính phủ Mỹ bắt đầu tiếp nhận đơn xin hỗ trợ từ các doanh nghiệp nhỏ trong tuần tới

19:00' - 09/01/2021
BNEWS Chính phủ Mỹ từ tuần tới sẽ tiếp nhận cho chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ khi chương trình này được nhận nguồn tài chính mới từ dự luật chi tiêu của chính phủ được thông qua vào tháng trước.

Chương trình Bảo vệ Tiền lương (PPP) cung cấp các khoản vay và tiền hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ nằm trong gói kích thích có tên Đạo luật Hỗ trơ, Cứu trợ và An ninh kinh tế (CARES) được thông qua cuối tháng 3/2020, khi đại dịch viêm đường hô hấp  cấp COVID-19 bắt đầu bùng phát, khiến các doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ phải đóng cửa để ngăn chặn dịch lây lan.

Chính phủ Mỹ đã cấp 525 tỷ USD theo PPP trước hạn cuối cho việc nộp đơn xin hỗ trợ là tháng Tám, nhưng đã được nhận thêm 284 tỷ USD từ gói kích thích có quy mô nhỏ hơn mà Quốc hội Mỹ thông qua vào cuối tháng 12 vừa qua.

Cơ quan điều phối PPP là Cục Quản lý Doanh nghiệp nhỏ của Mỹ (SBA) sẽ bắt đầu nhận đơn được nộp lần đầu vào ngày 11/1 và đơn nộp lần hai vào ngày 13/1.

Người đứng đầu SBA, Jovita Carranza, cho rằng PPP thành công là phao cứu sinh cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ của Mỹ và người lao động của họ khi họ cần nhất.

Để nhận được khoản vay lần thứ hai, một doanh nghiệp phải có số lao động không hơn 300 người và có tổng doanh thu năm 2020 giảm 25% so với năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục