Chính phủ Nigeria yêu cầu các ngân hàng siết chặt quản lý tiền ảo

08:47' - 06/02/2021
BNEWS Ngày 5/2, Ngân hàng trung ương Nigeria (NCB) đã yêu cầu các ngân hàng và tổ chức tài chính đóng các tài khoản liên quan đến việc chuyển hoặc trao đổi tiền ảo.

Ngày 5/2, Ngân hàng trung ương Nigeria (NCB) đã yêu cầu các ngân hàng và tổ chức tài chính đóng các tài khoản liên quan đến việc chuyển hoặc trao đổi tiền ảo, đồng thời cảnh báo về khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt nếu các cơ quan này không chấp hành.

Trong một tuyên bố đăng tải trên trang mạng chính thức, NCB cho biết việc buôn bán và tạo điều kiện thanh toán cho tiền ảo trên các sàn giao dịch tiền điện tử là hoàn toàn bị cấm.

Tất cả các ngân hàng và tổ chức tài chính đã được hướng dẫn để xác định những cá nhân hoặc tổ chức có giao dịch tiền ảo và phải ngay lập tức khoá các tài khoản liên quan. Đây là cảnh báo mới nhất của NCB đối với tiền ảo.

Nền kinh tế lớn nhất châu Phi đã trở thành thị trường khổng lồ cho giao dịch tiền ảo, nhưng một vài năm gần đây, NCB đã khẳng định loại tiền này không hợp pháp và không được phép giao dịch tại Nigeria.

Tiền ảo được một số người Nigeria coi là tài sản đầu tư an toàn trong bối cảnh nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ bị ảnh hưởng bởi tình trạng sụt giảm giá dầu - hậu quả trực tiếp của đại dịch COVID-19.

Các loại tiền kỹ thuật số rất phổ biến ở Nigeria và được coi là cách thức để giúp tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, khi nước này nổi tiếng với nạn tham nhũng, biến động tiền tệ và tụt hậu so với hệ thống tài chính tiền tệ toàn cầu.

Quốc gia đông dân nhất châu Phi cũng là nơi có hoạt động khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ phát triển mạnh.

Từ năm 2017, NCB đã cảnh báo tiền ảo không được công nhận tại Nigeria. Những rủi ro liên quan giao dịch tiền ảo sẽ không được pháp luật bảo vệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục